Trước vòng 22 Serie A 2023-2024: Juventus giữ chắc ngôi đầu?

Vòng 22 Serie A diễn ra với một số trận cầu đáng chú ý khi Juventus tiếp đón Empoli trên sân nhà Allianz. Trong khi đó, Inter Milan sẽ phải đến làm khách trên sân Artemio Franchi của Fiorentina và AC Milan gặp Bologna trên sân nhà San Siro.

Trong trận đấu sớm nhất của vòng 22, Cagliari tiếp đón Torino trên sân nhà Unipol Domus. Cagliari đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng khi mới chỉ có 18 điểm sau 21 trận, chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Torino có đôi chút lợi thế khi đang ở nhóm giữa bảng nhưng đã không thắng trong 5 trận sân khách gần nhất. Cả 2 đều hướng đến mục tiêu chung là 3 điểm trong trận đấu sớm nhất vòng 22.

Ở trận đấu đáng chú ý của vòng 22, Juventus tiếp đón Empoli trong niềm vui ngập tràn sau khi vừa giành ngôi đầu bảng từ tay Inter Milan. Thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri đang có 52 điểm sau 21 trận, nhiều hơn Inter 1 điểm nhưng cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Việc chỉ phải gặp đội đang đứng áp chót Bảng xếp hạng là cơ hội để “Lão bà” tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

juventus-1706258449.jpg
Juventus có thể tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng khi chỉ gặp Empoli đang đứng áp chót

AC Milan rất có thể sẽ tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba với cách biệt an toàn so với nhóm bám đuổi ngay phía dưới. Hiện tại, Rossoneri đang có 45 điểm và nhiều hơn đội xếp thứ tư là Fiorentina cách biệt 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Mặc dù Bologna đã rơi tự do sau 3 trận không thắng liên tiếp nhưng khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ tư cũng chỉ có 2 điểm.

Đây cũng là cuộc đọ sức đáng chờ đợi bởi Milan tiếp tục giữ phong độ tốt tại Serie A với 4 trận thắng liên tiếp và hướng đến việc bám đuổi nhóm đầu bảng. Trong khi đó, Bologna cũng cần phải tìm lại phong độ như những gì họ đã thể hiện trong giai đoạn đầu mùa.

Inter Milan thi đấu ở trận muộn hơn tại vòng 22 so với Juventus. Trong trường hợp Juventus thắng Empoli, khi đó cách biệt sẽ được gia tăng lên thành 4 điểm trước khi Inter có chuyến làm khách trên sân Artemio Franchi của Fiorentina. Thầy trò của huấn luyện viên Simone Inzaghi chắc chắn là đang ở thế thượng phong khi vừa giành chức vô địch Siêu Cúp Italia ngay trên đất Ả Rập Saudi cách đây ít ngày.

inter-milan-1706258449.jpg
Inter Milan vừa giành chức vô địch Siêu Cúp Italia

Vị trí thứ tư của Fiorentina đang bị đe dọa khi khoảng cách giữa họ với nhóm bám đuổi là rất sát nhau. Thậm chí, họ cũng chỉ nhiều hơn đội đứng thứ 9 là Napoli cách biệt 3 điểm. Thất bại trước Inter sẽ khiến nguy cơ bị đánh bật ra khỏi tốp 4 của Viola là rất cao. Nhất là khi vòng 22 này cũng diễn ra cặp đấu giữa Lazio (đứng thứ 6) gặp Napoli (đứng thứ 9) cũng chỉ có khoảng cách lần lượt là 1 và 3 điểm.

AS Roma thi đấu trận muộn nhất vòng 22 khi có chuyến làm khách trên sân Arechi của đội cuối bảng Salernitana. Trải qua trận thắng trước Hellas Verona ở vòng đấu vừa qua, huấn luyện viên Daniele De Rossi ít nhất là đang có khởi đầu thuận lợi cùng đội bóng mà ông từng gắn bó trong phần lớn sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao. Chuyến làm khách trước đội bóng đứng cuối bảng là cơ hội để cựu tiền vệ phòng ngự của Roma hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội bóng.

Lịch thi đấu vòng 22 Serie A 2023-2024:

Ngày 27/1:

02h45: Cagliari - Torino

21h00: Atalanta - Udinese

Ngày 28/1:

00h00: Juventus - Empoli

02h45: AC Milan - Bologna

18h30: Genoa - Lecce

21h00: Hellas Verona - Frosinone

21h00: Monza - Sassuolo

Ngày 29/1:

00h00: Lazio - Napoli

02h45: Fiorentina - Inter Milan

Ngày 30/1:

02h45: Salernitana - AS Roma

Vĩnh Toàn (tổng hợp)