Inter Milan 3 lần liên tiếp vô địch Siêu Cúp Italia

Trong trận chung kết Siêu Cúp Italia 2023, Inter Milan có chiến thắng trước Napoli nhờ bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez ở phút bù giờ cuối trận. Với chức vô địch vừa giành được, đây là lần thứ ba liên tiếp Nerazzurri lên ngôi vô địch tại đấu trường Siêu Cúp Italia.

Để có mặt trong trận chung kết, cả Inter Milan và Napoli đều cùng thắng với tỷ số 3-0 trước Lazio và Fiorentina ở Vòng bán kết. Dù thể thức của Siêu Cúp Italia đã thay đổi khi tăng số lượng đội lên thành 4. Nhưng trận chung kết vẫn là sân chơi cho đội vô địch Serie A và Coppa Italia. Toàn bộ cả 3 trận đấu tại Siêu Cúp Italia 2023 đều diễn ra tại sân KSU - Ả Rập Saudi.

Inter Milan chính là đội nhập cuộc tốt hơn khi Federico Dimarco tung cú đá volley từ ngoài vòng cấm bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Ngoài ra, Hakan Calhanoglu cũng thử thách thủ môn Pierluigi Gollini bằng cú đá từ xa.

lautaro-martinez-1705981769.jpg
Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan vô địch Siêu Cúp Italia 2023

Lautaro Martinez cũng đã có lần đưa được bóng vào lưới của Napoli ở phút thứ 38 nhưng bàn thắng đã không được công nhận do trước đó Marcus Thuram rơi vào thế việt vị. Hai đội vẫn tiếp tục duy trì thế trận cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng cho đến khi hiệp 1 khép lại.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 60 khi Giovanni Simeone nhận thẻ vàng thứ hai vì pha giẫm chân với Francesco Acerbi. Napoli chỉ còn chơi với 10 người trên sân và đây là cơ hội để Inter Milan dứt điểm trận đấu trong vòng 90 phút thi đấu chính thức. Huấn luyện viên Walter Mazzarri tỏ ra không hài lòng bởi trước đó Calhanoglu cũng đã may mắn tránh được 1 thẻ phạt khác trong hiệp 1.

Inter Milan tạo áp lực lớn trên phần sân của đối phương trong thế được chơi hơn người. Marcus Thuram bỏ lỡ cơ hội khi đưa bóng không trúng đích từ cú đá volley. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc 2 hiệp chính mà không có bàn thắng nào được ghi thì đến phút 90+2, Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

inter-milan-1705981769.jpg
Inter Milan có lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch tại Siêu Cúp Italia

Với chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Serie A, Inter Milan đã có lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch tại Siêu Cúp Italia. Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đã đánh bại Juventus và AC Milan trong 2 trận chung kết Siêu Cúp Italia gần nhất. Đó cũng là 2 giải đấu cuối cùng được tổ chức với phiên bản chỉ dành cho đội vô địch Serie A và Coppa Italia.

Hơn nữa, đây cũng là lần thứ tám Inter Milan bước lên bục vinh quang tại Siêu Cúp Italia và cũng chỉ còn kém đội giàu thành tích nhất là Juventus đúng 1 danh hiệu vô địch.

Đội hình ra sân:

Napoli: Gollini; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus; Zerbin (Ostigaard 58'), Lobotka, Cajuste (Raspadori 74'), Mazzocchi (Mario Rui 74'); Politano (Lindstrom 70'), Kvaratskhelia (Gaetano 70'); Simeone.

Inter: Sommer; Pavard, Acerbi, De Vrij (Augusto 62'); Darmian, Barella (Frattesi 63'), Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco (Arnautovic 81'); Thuram (Sanchez 81'), Lautaro Martinez (Bisseck 90+3').

Vĩnh Toàn (tổng hợp)