Trước vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024: Đại chiến derby Thủ đô

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024 vẫn diễn ra sôi động trước khi bước vào kỳ nghỉ cho 2 trận tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đáng chú ý nhất là trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Các đội bóng tại V.League 1 và V.League 2 tạm nghỉ, Cúp Quốc gia 2023-2024 trở lại với vòng 1/8. Mở màn cho 8 trận đấu tại vòng này là cuộc đối đầu giữa Đông Á Thanh Hóa gặp Phù Đổng Ninh Bình. Thực lực của 2 đội có khoảng cách nhất định khi Đông Á Thanh Hóa đang ở tốp 4 V.League, trong khi đó Phù Đổng Ninh Bình chỉ đứng thứ 7/11 đội tại giải hạng Nhất Quốc gia. Nhiều người tin rằng, chiến thắng và tấm vé vào Vòng tứ kết sẽ khó thoát khỏi tay của nhà đương kim vô địch.

PVF-CAND sẽ chỉ phải đối đầu với đối thủ cùng chơi tại giải hạng Nhất là Đồng Nai. Đây cũng là cặp đấu duy nhất tại vòng 1/8 khi 2 đội của giải hạng Nhất đối đầu với nhau và ít nhất có 1 đội V.League 2 giành vé vào Vòng tứ kết. Lợi thế đang thuộc về thầy trò huấn luyện viên Mauro Jeromino khi không chỉ có thành tích tốt tại giải hạng Nhất với ngôi nhì bảng mà còn được thi đấu trên sân nhà.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp đón Quảng Nam. Đây được coi là cặp đấu cân bằng nhất trong 8 cặp đấu tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia khi khoảng cách giữa 2 đội bóng là khá gần nhau. Nếu xét về phong độ thì Quảng Nam đang có phần nhỉnh hơn một chút và cũng có thứ hạng tốt hơn tại V.League. Hơn nữa, thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn cũng từng giành chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng nhưng với việc được chơi trên sân nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ có cơ hội tốt để đòi lại món nợ.

pvf-baria2023-24-13-1710209100.jpg
PVF-CAND rất có thể sẽ giành vé vào Vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2 mùa giải liên tiếp

Hà Nội FC gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy được coi là cặp đấu mà điều bất ngờ có thể xảy ra. Dù rằng, thầy trò huấn luyện viên Daiki Iwamasa đang có thứ hạng tốt hơn tại V.League 1 cũng như có lợi thế được chơi trên sân nhà, nhưng kết quả hòa 1-1 trong lần đối đầu tại V.League mùa này là việc các cầu thủ Hà Tĩnh thực hiện đấu pháp phòng ngự phản công khó chịu. Nếu tiếp tục áp dụng lối chơi này, rất có thể, 2 đội sẽ cầm hòa trong 90 phút thi đấu và đi đến những loạt sút luân lưu định mệnh.

Long An gặp Becamex Bình Dương trên sân vận động Long An sẽ là cặp đấu mà nhiều khả năng khách sẽ lấn chủ. Do các đội V.League 1 đối đầu với các đội tại giải hạng Nhất Quốc gia không được phép sử dụng ngoại binh, vì thế, đây là cuộc đối đầu giữa các cầu thủ nội binh. Lực lượng nội binh của Becamex Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Long An và nhiều khả năng sẽ là chiến thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức.

MerryLand Quy Nhơn Bình Định gặp Thép Xanh Nam Định có thể được coi là cặp đấu hấp dẫn nhất tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia bởi cả 2 đội đang ở tốp 5 V.League. Hơn nữa, Quy Nhơn Bình Định từng giành chiến thắng 2-1 trước Nam Định tại V.League 1 và đây cũng được hứa hẹn là cặp đấu cân tài cân sức.

Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng là cặp đấu mà rất có thể bất ngờ sẽ xảy ra khi phong độ của đội chủ sân Vinh trong mùa này khá bất ổn. Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ cũng không được phép sử dụng ngoại binh do đối đầu với đội bóng tại giải hạng Nhất Quốc gia. Nếu giành chiến thắng, SHB Đà Nẵng có thể sẽ là một trong 2 đại diện của giải hạng Nhất tiến đến vòng tứ kết của giải.

viettel-cahn2023-24-06-1710209101.jpg
Tâm điểm của loạt trận vòng 1/8 Cúp Quốc gia là trận đấu derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel gặp Công an Hà Nội

Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024 là trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel gặp Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Cách đây ít ngày ngay tại V.League 1, chính đội bóng áo lính đã chấm dứt mạch thắng của Công an Hà Nội dưới thời huấn luyện viên Kiatisuk khi giành chiến thắng đậm 3-0. Liệu nhà đương kim vô địch V.League có thể đòi lại món nợ hoặc chính Thể Công Viettel sẽ tiếp tục tạo nên món nợ tiếp theo?

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024

Ngày 12/3

18h00: Đông Á Thanh Hóa - Phù Đổng Ninh Bình

18h00: PVF-CAND - Đồng Nai

19h15: Hải Phòng - Quảng Nam

19h15: Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 13/3

17h00: Long An - Becamex Bình Dương

18h00: MerryLand Quy Nhơn Bình Định - Thép Xanh Nam Định

18h00: Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng

19h15: Thể Công Viettel - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn