Vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024: Huỳnh Đức "tái ngộ" Thanh Phương

Bộ đôi từng “đồng cam cộng khổ” trên băng ghế huấn luyện của câu lạc bộ Sài Gòn FC ở mùa bóng 2022 sẽ có cơ hội gặp lại nhau trên sân vận động Thống Nhất trong bối cảnh, chủ nhà đang “có biến” sau khi chia tay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành…

8f17d86c-b202-4960-877f-d69ae04e9f95-1701141988.jpg
Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương từng dẫn dắt Sài Gòn FC ở mùa bóng 2022

Phùng Thanh Phương đúng là huấn luyện viên số khổ khi toàn gặp phải “ca khó”. Mùa bóng 2022, câu lạc bộ Sài Gòn FC gặp khó, mời Lê Huỳnh Đức về làm “quân sư” nhưng nửa đường “đứt gánh” để lại đội bóng đang khủng hoảng cho đàn em Phùng Thanh Phương gắng gượng chèo chống tới cuối mùa thì phải nhận vé xuống hạng và bị giải tán ngay sau trận đấu cuối cùng ở V.League.

Để lại kỷ niệm buồn trên sân Thống Nhất, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức mùa trước được mời về Bình Dương, nhưng đến mùa giải này mới thực sự ngồi vào ghế nóng ở đội bóng đất Thủ, vốn có truyền thống thay huấn luyện viên như… thay áo. Sau 3 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2023-2024, Bình Dương có dấu hiệu "nhuận sắc" trở lại với 2 trận thắng liền tay trước Bình Định và Hải Phòng, trước khi để Hà Nội FC qua mặt ngay trên sân Gò Đậu trong trận đấu Bình Dương vừa có lợi thế sân nhà lại đá hơn người, nhưng vẫn không thể giữ lại dù chỉ 1 điểm.

Với Phùng Thanh Phương lại khác, khi vừa “chân ướt chân ráo” được đẩy lên thay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành - xin dừng cuộc chơi vì bất đồng quan điểm và không bảo vệ được quyền lợi cho cầu thủ như lời hứa khi nhận chức - Phùng Thanh Phương quá hiểu những thiệt thòi, cay đắng khi còn ở Sài Gòn FC, giờ lên tạm quyền trong bối cảnh “Chiến hạm đỏ” đang nhiễu thông tin với đầy rẫy lời đồn xoay quanh chiếc ghế huấn luyện viên. Hết Mano Polking tới mời ông Park và giờ lại đang nhắm tới cố nhân Chung Hae-song đang ở tận trời Hàn.

cau-1701142181.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đang có 4 điểm sau 3 vòng đấu tại V.League

Nhưng gần ngay trước mắt là màn tái ngộ của Huỳnh Đức và Thanh Phương, từng là đồng đội từ thời “quần đùi áo số”, ngồi chung thuyền chèo chống "con tàu" Sài Gòn FC và giờ lại gặp nhau ở Cúp Quốc gia 2023-2024. Thực ra, với câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, đá Cúp bây giờ chẳng khác gì gánh nặng, trong khi Bình Dương vẫn rất muốn thắng để tìm lại khí thế trước khi bước vào chặng đua quyết định ở V.League 2023-2024.

Vị trí của Thanh Phương ở câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh có lẽ chỉ tạm thời, khác với Huỳnh Đức đang khẳng định là "ngôi sao" duy nhất trên sân Gò Đậu. Bình Dương hơn về thực lực có 8-9 phần sẽ thắng, dù phải đá trên sân Thống Nhất. Nhưng câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cũng cần chiến thắng để khẳng định, chuyện nợ nần hay những thông tin hậu trường không làm xao nhãng mục tiêu của đội bóng đang nỗ lực tìm kiếm vị trí ở V. League và cả trong lòng người hâm mộ Sài thành.

Hưng Yên