Becamex Bình Dương “tiễn” câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh khỏi Cúp Quốc gia

Trận đấu muộn nhất tại vòng loại Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024 diễn ra giữa câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh gặp Becamex Bình Dương trên sân Thống Nhất vào ngày 28/11. Kết quả là thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Đây cũng là trận đấu mà huấn luyện viên Phùng Thanh Phương ra mắt câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh nhiều tin đồn thất thiệt về chiếc ghế nóng được lan truyền khá nhiều. Trên thực tế, cũng không có quá nhiều sự thay đổi về nhân sự sau những đồn đoán ầm ĩ và họ cũng có khởi đầu tốt trong thời gian đầu trận đấu.

tphcm-binh-duong-1-1701220980.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh là đội nhập cuộc tốt hơn. Ảnh: Trọng Anh

Mặc dù đã chơi tốt trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, thế nhưng các chân sút của đội chủ sân Thống Nhất lại tỏ ra kém duyên trước mành lưới đối phương. Trong khi đó, hàng thủ của đội khách gặp nhiều khó khăn và huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức buộc phải tung Quế Ngọc Hải vào sân ngay khi hiệp 1 vẫn đang diễn ra.

tphcm-binh-duong-2-1701220980.jpg
Trong quãng thời gian 1/3 cuối hiệp 1, Becamex Bình Dương chơi tốt hơn. Ảnh: Trọng Anh

Sự điều chỉnh về nhân sự giúp Becamex Bình Dương chơi tốt hơn trong thời gian 1/3 cuối của hiệp 1. Nếu may mắn hơn, đội khách cũng đã có bàn thắng mở tỷ số trước khi 45 phút đầu tiên khép lại với cú sút đi lên trời của Việt Cường.

tphcm-binh-duong-3-1701220980.jpg
Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh: Trọng Anh

Sang hiệp 2, Cheick Timite tiếp tục thể hiện sự kém duyên trước khung thành của đội khách khi anh thực hiện pha qua người thành công để loại bỏ Janclesico nhưng lại dứt điểm quá kém. Sau đó không lâu, Becamex Bình Dương có bàn mở tỷ số khi Tiến Linh lập công ở phút 52 của trận đấu từ một pha tấn công đầy chớp nhoáng.

tphcm-binh-duong-4-1701220980.jpg
Ngoại binh Cheick Timite bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu. Ảnh: Trọng Anh

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với đội chủ nhà khi Việt Cường là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Becamex Bình Dương ở phút 61 của trận đấu. Bị dẫn 2 bàn, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh dồn hết toàn lực cho mặt trận tấn công và những nỗ lực của họ đến ở phút 77 khi Timite ghi bàn bằng quả đánh đầu vào lưới thủ môn Tuyên Quang.

tphcm-binh-duong-5-1701220980.jpg
Đội chủ nhà dồn lên trong thời gian cuối trận. Ảnh: Trọng Anh

Sau bàn rút ngắn tỷ số, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ, một loạt pha bỏ lỡ của Tùng Quốc và Vũ Tín khiến thành phố Hồ Chí Minh không thể ghi được thêm bàn nào trong thời gian còn lại của trận đấu. Thắng trận với tỷ số 2-1, Becamex Bình Dương chính thức giành vé vào vòng 1/8 và đối thủ của họ sẽ là Long An.

tphcm-binh-duong-6-1701220980.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh thất bại ngay trên sân nhà. Ảnh: Trọng Anh

Trong khi đó, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương lại không có khởi đầu thuận lợi cùng “Chiến hạm đỏ”. Nhưng việc bị loại sớm tại đấu trường Cúp Quốc gia cũng là cơ hội để câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh dồn toàn lực cho đấu trường V.League.

Đội hình ra sân

TP.HCM: Patrik Lê Giang, Tùng Quốc, Thanh Thảo, Minh Tùng, Paul Georges, Timite Cheick Aymar, Văn Kiên, Hạ Long, Brendon Lucas, Ngọc Đức.

Becamex Bình Dương: Tuyên Quang, Tuấn Cảnh (Ngọc Hải 26’), Đình Khương, Janclesio, Thành Lộc, Vĩ Hào, Việt Cường, Minh Khoa, Duy Thường, Tiến Linh, Edouard.

Kết quả thi đấu vòng 1 Cúp Quốc gia 2023-2024

Phú Thọ 2-5 Long An

Quảng Nam 4-1 Hòa Bình

Đồng Nai 2-0 Bà Rịa Vũng Tàu

SHB Đà Nẵng 2-0 Huế

Công An Hà Nội 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Sông Lam Nghệ An 6-2 Đồng Tháp

Trường Tươi Bình Phước 0-4 Nam Định

Khánh Hòa 2-2 (3-4 p) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

TP.HCM 1-2 Becamex Bình Dương

Vĩnh Toàn