Trước vòng 16 V.League 2023-2024: Trở lại với đại chiến vì ngôi đầu bảng

Vòng 16 V.League 2023-2024 là vòng đấu đánh dấu sự trở lại của giải đấu sau 1 tháng tạm dừng. Trong đó, trận đấu được sự quan tâm lớn nhất sẽ là cuộc đọ sức giữa Công an Hà Nội gặp Thép Xanh Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Trận đấu sớm nhất Vòng 16 V.League 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Quảng Nam. Trước kỳ nghỉ kéo dài 1 tháng, đội chủ sân Hà Tĩnh kịp thời vươn lên nhóm nửa trên Bảng xếp hạng với 20 điểm và tạm xếp thứ bảy, tất cả nhờ vào 2 chiến thắng liên tiếp trước Becamex Bình Dương và Khánh Hòa để tạm thời thoát hiểm. Trong khi đó, Quảng Nam đứng thứ 11 với 16 điểm và cách vị trí dự vòng play-off tránh xuống hạng 2 điểm. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, một chiến thắng sẽ giúp Hà Tĩnh có thể tiến thêm một bước xa hơn trong cuộc hành trình trụ lại với giải đấu cao nhất Bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Sông Lam Nghệ An gặp Hà Nội trong bối cảnh mà đội chủ sân Vinh không thắng ở 6 trận gần nhất tại đấu trường V.League và rơi xuống vị trí áp chót. Trái ngược với tình thế bi đát của đội chủ nhà, Hà Nội FC được tiếp thêm sự hưng phấn sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Đoàn quân của huấn luyện viên Daiki Iwamasa được đánh giá cao hơn hẳn và khả năng cao đây sẽ là trận đấu mà đội bóng Thủ đô giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng gia nhập tốp đầu bảng.

hcm-hanoi2023-24-12-1714668660.jpg
Hà Nội FC có cơ hội để rút ngắn cách biệt với nhóm đầu bảng khi gặp đội đứng áp chót Sông Lam Nghệ An ở vòng 15 V.League

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa (xếp thứ năm) đối đầu với MerryLand Quy Nhơn Bình Định (đứng thứ tư). Đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội đang trên con đường gia nhập tốp 3, đội khách đang có phong độ tốt hơn khi bất bại trong 4 trận gần nhất tại V.League. Trong khi đó, Thanh Hóa lại không thắng trong 5 trận gần nhất ở V.League, những kết quả không tốt đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ năm với 22 điểm và để nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng dần rút ngắn kịp thời về điểm số. Một kết quả không tốt trước đội bóng đất Võ có thể khiến thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov tiếp tục trượt tự do trên Bảng xếp hạng.

Becamex Bình Dương có cuộc tiếp đón Khánh Hòa trên sân Gò Đậu. Với việc chỉ phải đối đầu với đội chót bảng, đây là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức giành lại ngôi nhì bảng từ tay của Công an Hà Nội. Đặc biệt là khi nhà đương kim vô địch V.League có cuộc chạm trán với Thép Xanh Nam Định ở trận cầu tâm điểm của vòng 16.

Dưới triều đại của huấn luyện viên Kiatisuk, Công an Hà Nội dần bước đến với ngôi đầu khi họ có 28 điểm, ít hơn đội đầu bảng Nam Định 4 điểm. Đây cũng được coi là trận đấu quan trọng, thậm chí còn là trận cầu “bản lề” của mùa giải đối với “Zico Thái”. Nhưng Thép Xanh Nam Định cũng rất đáng gờm trong những trận cầu “đinh” khi họ thường có những chiến thắng kịch tính ở thời điểm cuối trận đấu.

namdinh-cahn-2023-24-09-1714668660.jpg
Công an Hà Nội đại chiến với Thép Xanh Nam Định

Kịch bản ghi bàn ở cuối trận giúp họ có 3 điểm trên sân khách là điều mà thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt làm được trong 2 lần làm khách gần nhất tại đấu trường V.League khi thắng Sông Lam Nghệ An 1-0 và Hà Nội 2-1. Đây thật sự là trận đấu thử thách cho năng lực của đội bóng thành Nam lẫn cả việc huấn luyện viên Kiatisuk thể hiện khi cầm sa bàn khi dẫn dắt Công an Hà Nội.

Trận đấu muộn nhất vòng 16 là cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel gặp LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Khi cả 2 đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng, một chiến thắng sẽ giúp cả hai đều bỏ xa vị trí phải xuống hạng mùa sau. Lợi thế đang có phần nghiêng về Thể Công Viettel có phong độ tốt với 6 trận bất bại liên tiếp ở mọi mặt trận.

Lịch thi đấu vòng 16 V.League 2023-2024

Ngày 3/5

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Quảng Nam

Ngày 4/5

17h00: Sông Lam Nghệ An - Hà Nội

18h00: Đông Á Thanh Hóa - MerryLand Quy Nhơn Bình Định

18h00: Becamex Bình Dương - Khánh Hòa

19h15: Hải Phòng - TP.HCM

19h15: Công an Hà Nội - Thép Xanh Nam Định

Ngày 5/5

19h15: Thể Công Viettel - LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn