V.League 2023-2024: Vạ miệng

Sau những phản ứng mạnh mẽ trong phòng họp báo nhắm vào các trọng tài, huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn đã bị Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phạt 10 triệu đồng vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban Tổ chức giải...

434722386-382969301215212-4380120938101411206-n-1712633778.jpg
Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn vừa nhận án phạt vì chỉ trích trọng tài

Thực ra, đây không phải lần đầu ông Sơn có những lời lẽ chỉ trích nhắm vào các trọng tài. Chắc hẳn, nhiều người vẫn nhớ sau trận đấu với chủ nhà Thể Công Viettel trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14, nhà cầm quân từng là cầu thủ của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã có lời lẽ vô cùng bức xúc khi cho rằng, “mất hết niềm tin với VAR” đồng thời chỉ ra nguyên nhân, đội nhà thua vì bị... trọng tài xử ép.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi chỉ vài ngày sau, Quảng Nam quay về sân Hòa Xuân để tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Cả 2 đội đều đang sa lầy ở tốp cuối nên rất cần chiến thắng, nhưng đội nắng, vắt kiệt mồ hôi suốt trận chẳng ai thắng ai nên đành chia nhau 1 điểm. Trong phòng họp báo, khi ông Vũ Tiến Thành chê Ban Tổ chức giải xếp lịch thi đấu quá chán và chẳng giống ai, cứ đá vài trận rồi nghỉ cả tháng khiến các đội bóng và huấn luyện viên gặp khó còn ông Văn Sỹ Sơn chỉ tiếp tục chỉ trích trọng tài với lời lẽ nặng nề.

huan-luyen-vien-vu-tien-thanh-1712634092.jfif
Năm ngoái, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng bị phạt vì phát biểu trong phòng họp báo

Thật trùng hợp bởi cũng đúng ngày này năm ngoái, ông Vũ Tiến Thành gặp “vạ miệng” bị phạt 10 triệu đồng với cùng lý do gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của V.League khi phát biểu "Tôi sẽ cho bộ phận kỹ thuật làm thống kê tại sao cứ đá với Hà Nội là… thua bởi trọng tài. Một đội bóng mà có Chủ tịch nằm trong Ban điều hành VPF thì ai chịu nổi…". Bây giờ đến lượt ông Văn Sỹ Sơn “nâng tầm” khi nhận xét: "Cầu thủ Quảng Nam chỉ đụng nhẹ là bị thổi phạt. Trọng tài có hoàn thành nhiệm vụ hay không thì người xem tự biết và có đánh giá. Trọng tài bắt như vậy thì không đá được, tôi không đồng tình. Tôi làm bóng đá nên biết có luật ngầm".

Có lẽ, ông Sơn bị “vạ miệng” vì đã đụng vào chuyện chẳng hay ho gì trong giới trọng tài khi nói rằng mình biết “có luật ngầm” trong bối cảnh các trọng tài đang bị nhiều đội bóng nghi ngờ. Chẳng thế mới có chuyện, câu lạc bộ Hà Nội vừa gửi công văn đề nghị đích danh, không phân công trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cầm còi các trận đấu của đội bóng Thủ đô, trong khi huấn luyện viên Trần Trọng Bình của Khánh Hòa cũng nhắc lại chuyện cũ với trọng tài Trần Đình Thịnh thường đưa ra các quyết định gây bất lợi cho đội nhà khiến cổ động viên bức xúc, thậm chí bị huấn luyện viên tiền nhiệm Võ Đình Tân từ mặt.

khanhhoa-hatinh2023-24-05-1712634335.jpg
Khánh Hòa cũng kêu ca bị trọng tài Trần Đình Thịnh thường xuyên xử ép

Tất nhiên, ở V.League vẫn còn cái lệ các đội bóng cứ hễ đá thua là đổ thừa cho… “Vua sân cỏ” nên chuyện “vạ miệng” vẫn thường xuyên xảy ra. Mà nói thật, phạt 10 triệu đồng chỉ như… ăn kẹo, bận mồm trong chốc lát chứ nói chi tới chuyện răn đe hay “bịt miệng”. Nên chăng, những huấn luyện viên hoạt ngôn như ông Sơn, ông Thành chẳng cần phải e dè, cứ nói cho sướng miệng, coi như xả “xì-trét” rồi nộp phạt là xong.

Đan Phượng