Vòng 12 Premier League: Ông Pochettino xin lỗi trọng tài, ông Guardiola khen ngợi học trò cũ

Sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính giữa Chelsea và Man City ở trận đấu muộn nhất vòng 12 Premier League, huấn luyện viên Pochettino đã lên tiếng xin lỗi trọng tài. Trong khi đó, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City đã khen ngợi người cũ để giúp The Blues giành được 1 điểm quan trọng ở trận đấu vừa qua.

Trận cầu tâm điểm vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra tại Stamford Bridge đêm 12/11 diễn ra mãn nhãn, với 8 bàn chia đều cho cả 2 đội và chia đều trong 2 hiệp. Trong đó, tiền đạo Erling Haaland đá phạt đền đưa Man City vượt lên. Tuy nhiên, Chelsea đã biến trận đấu thành cuộc rượt đuổi ngoạn mục. Phút 29 và 37, Thiago Silva đánh đầu và Raheem Sterling đệm bóng cận thành đảo ngược tình thế cho đội chủ nhà. Ngay sau đó, Man City đáp trả. Phút 45+1 và 47, Manuel Akanji đánh đầu gỡ hòa 2-2 và Haaland đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-2.

Cuộc rượt đuổi tiếp tục với cú đá bồi gỡ hòa 3-3 của Nicolas Jackson ở phút 67 và cú sút xa đổi hướng nâng tỷ số lên 4-3 của Rodri ở phút 86. Đến phút 90+5, khi Man City chuẩn bị giành 3 điểm, Cole Palmer sút phạt đền gỡ hòa 4-4 cho Chelsea.

Tuy nhiên, khi trọng tài Anthony Taylor kết thúc trận đấu, Pochettino bước vào sân để chất vấn tại sao thổi còi hết giờ khi Chelsea đang tiến tới bàn thứ năm. Ông cũng không bắt tay huấn luyện viên Man City - Pep Guardiola - bị phạt thẻ vàng vì khiển trách trọng tài, trước khi được 2 nhân viên kéo đi.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Pochettino thừa nhận đã đi quá giới hạn và đáng bị phạt thẻ. Ông một lần nữa xin lỗi và thừa nhận đó là hình ảnh không tốt cho bản thân cũng như bóng đá. "Tôi cần xin lỗi Anthony Taylor và các quan chức", ông Pochettino nói sau trận đấu. "Ngay lúc đó, tôi cảm thấy Raheem Sterling có thể vượt qua để ghi bàn thứ năm. Khi kết thúc trận đấu, tôi quay sang Anthony và nói 'Ông biết đấy, chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao lại dừng vào lúc này?".

chat-van-1699841744.jpg
Huấn luyện viên Pochettino (giữa) lên tiếng xin lỗi sau hành động chất vấn trọng tài ở trận Chelsea hòa Man City tối 12/11

Cùng với đó, huấn luyện viên của câu lạc bộ Chelsea còn xin lỗi người đồng nghiệp Guardiola về việc không bắt tay. Theo ông Pochettino, lúc tan trận, ông chỉ tập trung vào việc khiếu nại trọng tài và không nhìn thấy huấn luyện viên của Man City.

Bên kia chiến tuyến, khi được hỏi về sự việc, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City trả lời: "Không vấn đề gì. Tôi không muốn nói về điều đó. Mọi người đều có cảm xúc của mình và đôi khi điều đó cũng xảy ra với tôi. Tôi không muốn bạn hiểu lầm về chuyện từng xảy ra trong quá khứ với Pochettino. Mọi thứ hoàn toàn ổn".

Phát biểu về trận hòa kịch tính trước Chelsea, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm: "Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong hiệp một, điều chỉnh một chút ở hiệp hai và kiểm soát lối chơi của Chelsea tốt hơn. Chúng tôi có thể kiểm soát nhiều hơn, nhưng tôi không nhớ Man City từng tạo ra cơ hội trên sân đấu này nhiều đến vậy. Chúng tôi cố gắng, tạo nhiều cơ hội, nhưng Chelsea cũng vậy. Những tài năng mà họ có đôi khi không thể kiểm soát được".

Theo "thuyền trưởng" của Man City, Chelsea phản công lợi hại với Cole Palmer, Raheem Sterling - bộ đôi học trò cũ và Mykhailo Mudryk - cầu thủ vào sân thay người có khả năng rê dắt, chạy 40m, còn Moises Caicedo làm tốt trong khâu phá vỡ các tuyến. "Với những cầu thủ như vậy và khả năng chuyển trạng thái xuất sắc, nên họ luôn dễ gây tổn thương hơn bằng cách đẩy chúng tôi vào tình thế 3 đấu 4, hoặc 4 đấu 5", ông Guardiola nói thêm.

pep-1699841744.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola thất vọng sau 1 bàn thua trên sân Stamford Bridge

Sterling và Palmer đều từng thi đấu dưới trướng huấn luyện viên Guardiola ở sân Etihad. Sterling từng có 7 năm khoác áo Man City và đoạt 10 danh hiệu, trong khi Palmer trưởng thành từ lò đào tạo Man City và cập bến Chelsea hè này để có nhiều thời gian thi đấu hơn.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Guardiola tiếc nuối khi cho rằng, Man City có nhiều thời điểm tạo cơ hội để kết liễu trận đấu, nhưng xem tỷ số hòa là kết quả hợp lý và tốt cho chất lượng của giải đấu, khi cả hai đội đều chơi vì mục tiêu chiến thắng. "Nếu bạn nghĩ Man City sẽ thắng 7-0 trên sân Chelsea, bạn đã nhầm", nhà cầm quân 52 tuổi bày tỏ. "Tôi không thể mong đợi một trận đấu khác. Chúng tôi đã ở rất gần với chiến thắng và có thể không kiểm soát hoàn hảo trong một số thời điểm, nhưng đó là bóng đá và đối thủ hôm nay cũng thi đấu rất tốt. Kể cả khi còn dẫn dắt Barca hay Bayern, việc làm khách tại Stamford Bridge luôn rất khó khăn".

Huấn luyện viên Guardiola cũng cho biết, hài lòng bởi trận hòa Chelsea đủ để giúp Man City giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh, hơn Liverpool và Arsenal 1 điểm, khi bước vào quãng nghỉ quốc tế. Trước đó, Man City cũng giành vé vào vòng knock-out Champions League sớm 2 lượt vòng bảng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tự hào và xem đây là minh chứng cho thấy, toàn đội vẫn giữ nguyên khát khao và trình độ sau mùa giải ăn ba lịch sử.

bxh-vong-12-premier-league-1699837550.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 12 Pemier League

Ngày 11/11

19h30: Wolverhampton 2-1 Tottenham

22h00: Arsenal 3-1 Burnley

22h00: Crystal Palace 2-3 Everton

22h00: Man United 1-0 Luton Town

Ngày 12/11

00h30: Bournemouth 2-0 Newcastle

21h00: Aston Villa 3-1 Fulham

21h00: Brighton 1-1 Sheffield Utd

21h00: Liverpool 3-0 Brentford

21h00: West Ham 3-2 Nottingham

23h30: Chelsea 4-4 Man City

Hoàng Anh (tổng hợp)