Trung vệ De Ligt từ chối gia hạn hợp đồng, cơ hội cho Man United và Chelsea

Trung vệ Matthijs de Ligt đã từ chối gia hạn hợp đồng với Juventus và đề nghị được rời câu lạc bộ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Mùa Hè năm 2019, De Ligt được Juventus chiêu mộ từ Ajax với giá 75 triệu euro. Khi đó, De Ligt là thủ quân Ajax và nằm trong nhóm trung vệ trẻ tiềm năng nhất châu Âu.

Thời điểm đó, De Ligt được Juventus kỳ vọng trở thành thủ lĩnh mới, sau Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Dù vậy, sau 3 mùa, De Ligt chưa bao giờ là chỗ dựa cho hàng thủ Juventus. Đà phát triển của tuyển thủ Hà Lan đã chững lại từ khá lâu.

Hiện tại, hợp đồng giữa anh và đại diện Serie A sẽ kết thúc sau mùa giải 2023-2024. Mới đây, Juventus đã tổ chức cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với De Ligt. Tuy nhiên, cả 2 đã có những mâu thuẫn và không thể đi đến thống nhất về bản hợp đồng mới.

tu-choi-1656083216.jpg
Trung vệ Matthijs de Ligt đã từ chối gia hạn hợp đồng với Juventus

Theo Corriere dello Sport, trung vệ Hà Lan từ chối gia hạn hợp đồng và đề nghị được ra đi ngay trong hè này. Theo tiết lộ, De Ligt không bị thuyết phục bởi sự chuẩn bị của Juventus cho mùa giải 2022-2023, bất chấp việc Paul Pogba trở lại Turin trong thương vụ tự do.

Nếu rời Juventus, trung vệ người Hà Lan có thể tái hợp với huấn luyện viên Ten Hag tại Man United. Trước khi đến Serie A thi đấu, De Ligt từng là một trong những mục tiêu mà "Quỷ đỏ" theo đuổi.

Ngoài Man United, Chelsea cũng rất quan tâm đến việc chiêu mộ trung vệ này. Sau sự ra đi của Antonio Rudiger và Andreas Christensen, The Blues muốn tìm một trung vệ chất lượng để củng cố vững chắc hàng thủ.

Theo các nguồn tin Italia, Juventus sẽ sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ câu lạc bộ khác cho De Ligt. Tuy nhiên, đội bóng Italia không sẵn sàng nếu đối tác trả thấp hơn 115 triệu euro. Đây là vấn đề để De Ligt được chuyển tới câu lạc bộ mới trong kỳ chuyển nhượng này.

Kể từ khi gia nhập Juventus vào năm 2019, De Ligt đã ra sân 117 trận, trong đó ghi 8 bàn thắng. Trung vệ sinh năm 1999 cũng đã có 37 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan. Ở kì World Cup 2022 tới, anh là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Louis van Gaal.

Hoàng Nam