Cristiano Ronaldo vẫn âm thầm tìm đường rời Man United?

Dù được huấn luyện viên Ten Hag đảm bảo về tương lai tuy nhiên vẫn có những thông tin cho rằng, Cristiano Ronaldo đang âm thầm tìm đường rời sân Old Trafford ngay trong mùa Hè năm nay.

Thời gian qua tương lai của Cristiano Ronaldo dưới thời tân huấn luyện viên Ten Hag tại Man United vẫn là một chủ đề nóng nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn.

Theo những thông tin được công bố, trước và sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt Man United, vị chiến lược gia người Hà Lan đã có ít nhất 2 lần công khai khẳng định muốn giữ Cristiano Ronaldo ở lại sân Old Trafford. Theo đó, ông Ten Hag coi Ronaldo là nhân tố quan trọng trong kế hoạch tái thiết Man United.

Dù đã nhận được sự đảm bảo về tương lai của vị chiến lược gia 52 tuổi nhưng Cristiano Ronaldo vẫn chưa lên tiếng xác nhận về tương lai của mình tại Man United. Trong bài viết mới đây, tờ La Republicca tiết lộ Cristiano Ronaldo đang âm thầm tìm cách rời Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

cristiano-ronaldo-1655605556.jpg
 Tương lai của Cristiano Ronaldo tại Man United nhận được sự quan tâm lớn

Tờ báo của Italia đưa tin, huấn luyện viên Ten Hag đang có kế hoạch về một cuộc cách mạng về lối chơi của Man United. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến phong cách và vị trí của C.Ronaldo trong đội hình của đội chủ sân Old Trafford. Vì lo ngại không phù hợp với triết lí mới của Quỷ đỏ nên Ronaldo đang cân nhắc chia tay Man United ngay trong mùa Hè năm nay.

Bên cạnh lý do trên, chân sút 37 tuổi còn muốn rời Old Trafford vì Man United không được dự Champions League 2022-2023. Như đã biết, "Quỷ đỏ" cán đích ở vị trí thứ 6 Premier League mùa trước và chỉ giành vé Europa League chiến dịch tới.

Theo tờ báo này, nếu rời Man United, C.Ronaldo có thể lựa chọn AS Roma tại Serie A như một bến đỗ tiềm năng. Tại đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ được tái ngộ với ông thầy cũ Jose Mourinho khi 2 người từng có quãng thời gian làm việc tại Real Madrid.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới mới đây, huyền thoại làng quyền anh Tyson Fury cho rằng Man United đang quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. "Cristiano Ronaldo trở lại là tin tốt nhưng đó chỉ là trên lý thuyết. Mọi người vẫn nói rằng nếu không có những bàn của Ronaldo, Man United đã có kết quả tệ hơn nhiều. Tuy nhiên khi không có Ronaldo, 'Quỷ đỏ' đã làm tốt hơn rất nhiều ở mùa giải trước (á quân Premier League)", Daily Mail dẫn lại phát biểu của Tyson Fury.

Ngoài Ronaldo, nhiều "ngôi sao" lớn, trong đó có Frenkie de Jong, cũng không mặn mà với Man United vì lý do Champions League. Cụ thể, tiền vệ của Barcelona không thực sự muốn đến Old Trafford vì "Quỷ đỏ" không được dự Champions League 2022-2023.

Trước Frenkie de Jong, Man United đã thất bại trong 2 thương vụ lớn Haaland và Darwin Nunez cũng vì lý do tương tự. Cụ thể, Haaland và Darwin Nunez đã chọn Man City và Liverpool thay vì Man United chỉ có vé tham dự Europa League ở mùa giải mới. Trong khi đó, cả The Citizens và The Reds được dự Champions League và có thực lực giành các danh hiệu mùa tới.

Man United đang trải qua những ngày ảm đạm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. "Quỷ đỏ" liên hệ nhiều cầu thủ nhưng chưa thể chốt xong thương vụ nào. Trong nhóm "Big Six" Premier League, chỉ còn Man United và Chelsea chưa đón tân binh.

Kim Anh