Trưng bày hình ảnh, hiện vật về biển đảo quê hương tại Làng Văn hóa

Gần 100 đồng bào của 13 dân tộc: Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Thái... đến từ 11 địa phương trong cả nước và khoảng 20 nghệ nhân, thanh niên đồng bào dân tộc M'nông tỉnh Đắk Nông sẽ tham dự chương trình "Màu xanh tôi yêu", diễn ra từ ngày 1 đến 31/3, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Đồng bào dân tộc trong không gian trưng bày sách về biển đảo tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Hoạt động này do Ban quản lý Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Chương trình "Màu xanh tôi yêu" có ý nghĩa gắn với tình yêu và trách nhiệm của thế hệ trẻ với văn hoá dân tộc, với biển đảo quê hương tại "Ngôi nhà chung" của đồng bào các dân tộc. Chương trình gồm các hoạt động dân ca, dân vũ mang khí sắc mùa xuân, sức trẻ, góp phần thu hút khách du lịch, kết nối quảng bá du lịch văn hóa địa phương, vùng miền, tạo môi trường, điều kiện để các nhóm đoàn gặp gỡ, giao lưu, góp phần động viên tinh thần đồng bào khắc phục khó khăn, đoàn kết chung tay cùng phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khuôn khổ chương trình có tái hiện lễ hội sum họp cộng đồng của dân tộc M'nông tỉnh Đắk Nông; giới thiệu các món ăn truyền thống sau lễ hội của đồng bào M'nông; trình diễn cồng chiêng của các bạn trẻ Tây Nguyên…

Tham dự chương trình, du khách được cùng các nghệ nhân biểu diễn các tiết mục diễn tấu cồng chiêng. Tiết mục có sự hòa quyện  của các thanh niên trẻ đồng bào dân tộc M'nông và các bạn trẻ đang hoạt động hàng ngày tại Làng với những giai điệu dân ca, dân vũ mang sức sống của mùa xuân, của tuổi trẻ.

Trong chương trình tháng 3, Ban tổ chức tiếp tục giới thiệu không gian tổng hợp trưng bày ảnh giới thiệu biển đảo quê hương đến khách du lịch, đặc biệt là thế hệ trẻ qua âm thanh, hình ảnh, hiện vật, phim tài liệu phong phú; không gian sách về "Biển đảo quê hương".

Hiện tại, Ban Tổ chức đang củng cố, hoàn thiện để giới thiệu với du khách 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa. Ngoài ra, tiếp tục vận động tuyên truyền các tổ chức, cá nhân hiến tặng tư liệu, hiện vật về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các hoạt động sẽ được tổ chức với quy mô phù hợp với diễn biến tình hình dịch.

Bộ VHTTDL