Trọng tài đánh cùi chỏ Robertson bị treo còi

Trọng tài biên Constantine Hatzidakis tạm thời bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong thời gian Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) điều tra vụ việc ông thúc cùi chỏ vào hậu vệ trái Andy Robertson của Liverpool.

Trong thông báo mới nhất, Hiệp hội Trọng tài nước Anh (PGMOL) xác nhận, FA đang điều tra vụ ông Constantine Hatzidakis có hành vi không đúng mực với Andy Robertson. PGMOL khẳng định, trọng tài biên này không được làm nhiệm vụ cho đến khi kết quả điều tra được công bố: “PGMOL sẽ không chọn ông Constantine Hatzidakis làm nhiệm vụ ở bất cứ trận nào trong khi FA điều tra vụ việc liên quan đến vị trọng tài biên này và hậu vệ Andrew Robertson tại Anfield".

tinhhuong-1681168436.jpeg
Hành động của ông Hatzidakis không thoát khỏi ống kính máy quay

Trọng tài biên Constantine Hatzidakis có hành động gây tranh cãi trong trận hòa 2-2 của Liverpool trước Arsenal đêm 9/4. Sau hiệp 1, Andy Robertson tiến về phía trọng tài biên để tỏ thái độ không hài lòng. Đoạn video làm chậm cho thấy ông Hatzidakis có hành động giật cùi chỏ vào mặt hậu vệ cánh bên phía đội chủ nhà.

Hành động của ông Constantine Hatzidakis là chủ đề gây sốt sau trận Liverpool hoà Arsenal 2-2. Nhiều bình luận viên và người hâm mộ đã lên tiếng công kích vị trọng tài 38 tuổi. Theo truyền thông xứ sở sương mù, rõ ràng Constantine Hatzidakis đã chơi cùi chỏ với Andy Robertson. Hành động hiếm thấy này có thể khiến vị trọng tài người Anh nguy cơ bị phạt nặng.

Robertson tỏ rõ sự bất ngờ trước hành động của ông Hatzidakis. "Tôi chưa từng thấy hành động nào tương tự", chuyên gia của Sky Sports, Clinton Morrison cho biết. Nhiều cầu thủ Liverpool, trong đó có đội trưởng Jordan Henderson, tiền đạo Diogo Jota đã nổi giận. Họ lớn tiếng yêu cầu lời giải thích từ trọng tài biên Hatzidakis.

Trên Twitter, Gary Neville cho biết chưa từng thấy cảnh tượng trọng tài đánh cùi chỏ với cầu thủ. Theo bình luận viên người Anh, vị trọng tài sinh năm 1984 phải xin lỗi Andy Robertson. Về phía Darren Bent, cựu tuyển thủ Anh kêu gọi treo cờ ông Constantine Hatzidakis 8 trận.

Nếu bị kết tội, trọng tài Hatzidakis có thể đối mặt với lệnh cấm cầm còi dài hạn. Hôm 5/4, tiền đạo Aleksandar Mitrovic của Fulham bị cấm thi đấu 8 trận vì đặt tay lên người trọng tài Chris Kavanagh trong trận thua Man United tại FA Cup. Trước đây, có rất ít tiền lệ về việc trọng tài có hành động thúc cùi chỏ với các cầu thủ.

Bảo Ngọc