Trọng tài Abdullah Hassan tiếp tục cầm còi trận Việt Nam - Nhật Bản

Mohamed Mohammed Abdullah Hassan - vị trọng tài từng điều hành trận đấu đội tuyển Trung Quốc thắng đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2 - sẽ là người cầm còi cuộc tiếp đón đội tuyển Nhật Bản trên sân vận động Mỹ Đình vào tháng 11 tới của tuyển Việt Nam.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố 2 tổ trọng tài điều khiển 2 trận của đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà vào tháng 11 tới trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, trọng tài chính trận Việt Nam gặp Nhật Bản (ngày 11/11) sẽ là ông Mohamed Mohammed Abdullah Hassan. Trọng tài VAR ở trận đấu này cũng là 1 vị Vua áo đen đến từ UAE - ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa.

Ông Mohamed Mohammed Abdullah Hassan là người đã cầm còi trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam hồi đầu tháng 10 vừa qua. Đặc biệt, ở trận tứ kết Asian Cup 2019, ông Mohamed Abdullah Hassan cũng là người bắt chính trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản.

Ở trận đấu này, vị trọng tài người UAE, sau khi xem lại VAR đã từ chối 1 bàn thắng của Nhật Bản ở hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, cũng nhờ công nghệ VAR, ông Mohamed Abdullah Hassan đã cho đội Nhật Bản hưởng phạt đền.

Sau khi bắt chính trận Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 11/11 tới đây, ông Mohamed Abdullah Hassan sẽ tiếp tục ở lại Hà Nội để làm trọng tài chính điều khiển tổ VAR trận Việt Nam gặp Saudi Arabia (ngày 16/11).  Ở trận này, ông Hattab Hanna (người Syria) sẽ là người cầm còi chính.

Trong các trận đấu gần đây, đội tuyển Việt Nam thường gặp rất nhiều trắc trở và các quyết định từ trọng tài thường có hướng bất lợi cho Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội nhất là các tình huống liên quan đến VAR. Mới nhất, ở trận gặp Oman vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu đến 2 quả phạt đền.

Vinh Quang