Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Áo tại Việt Nam

Ngày 6/8 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã chủ trì Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer vì những đóng góp to lớn, thiết thực của Đại sứ cho quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Áo.

quang-canh-buoi-le-1722999832.jpg
Quang cảnh buổi Lễ trao tặng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Hans-Peter Glanzer đã có nhiều đóng góp, giúp thúc đẩy hợp tác song phương giữa 2 nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đại sứ luôn dành những tình cảm đặc biệt cho văn hóa, con người Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Đại sứ Hans-Peter Glanzer luôn coi trọng công tác ngoại giao văn hóa. Dưới sự chỉ đạo tích cực của Đại sứ, Đại sứ quán Áo tại Hà Nội đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan của Việt Nam tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật... Những hoạt động này đã góp phần tăng cường khả năng tiếp cận và sự tham gia của người dân vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; thúc đẩy giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch thông qua các hoạt động cụ thể như tổ chức thêm các buổi biểu diễn nghệ thuật, triển lãm về đất nước, văn hóa, con người hai nước; thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật...

Thứ trưởng hy vọng dù kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, trên cương vị nào, Đại sứ Hans-Peter Glanzer sẽ tiếp tục đóng góp cho quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước Việt Nam - Áo.

trao-tang-1722999931.jpg
Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Hans-Peter Glanzer

Bày tỏ vui mừng và trân trọng những ghi nhận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với mình, Đại sứ Hans-Peter Glanzer cho hay, trong nhiệm kỳ làm Đại sứ tại Việt Nam, bản thân ông cùng Đại sứ quán Áo tại Hà Nội luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Những nỗ lực trong hành động của Đại sứ quán Áo và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giúp quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Áo phát triển ổn định, bền vững; là nền tảng vững chắc để triển khai nhiều hoạt động hợp tác sau này.

Đại sứ Hans-Peter Glanzer cũng bày tỏ tin tưởng các hoạt động giao lưu văn hóa, nhân dân sẽ tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch… đưa quan hệ Việt Nam - Áo ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu.

Theo Đại sứ, trong thời gian tới, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch cần được hai nước tăng cường tổ chức theo hướng không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam - Áo. Đại sứ Hans-Peter Glanzer cũng nhấn mạnh bằng nhiều hoạt động cụ thể, Đại sứ sẽ tiếp tục góp phần vun đắp quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa 2 nước.

Trong nhiệm kỳ hoạt động tại Việt Nam, Đại sứ Hans-Peter Glanzer đã kết hợp với nhiều cơ sở giáo dục tại nhiều thành phố để đưa hình ảnh và văn hóa Áo tới người dân Việt Nam. Đặc biệt nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo (1972-2022), Đại sứ và Đại sứ quán Áo đã tổ chức nhiều sự kiện như: triển lãm tranh, chuỗi hòa nhạc cổ điển Musik aus Wien, hòa nhạc Saxophone…

Với mong muốn nâng cao quan hệ hữu nghị giữa 2 nước, Đại sứ luôn tạo mọi điều kiện và kết nối để các đoàn nghệ sĩ 2 nước có thể giao lưu biểu diễn, làm việc. Trong đó, có nhiều buổi hòa nhạc phối hợp với các nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Nhạc viện TP.HCM…

Ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của 2 nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer.

H.A