Trao giải và triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 50 năm Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Chiều 14/12, tại khu vực quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức khai mạc triển lãm tranh cổ động tấm lớn và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (18/12/1972 - 18/12/2022).

hai-phong-1-1671078534.jpg
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Cục Văn hóa cơ sở trao giải Nhất cuộc thi sáng tác tranh cổ động cho tác giả Phạm Ngọc Mạnh, Báo Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cho biết, triển lãm giới thiệu 68 tác phẩm của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên toàn quốc được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không.

Cuộc thi này do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, từ ngày 5/8/2022 đến hết ngày 7/10/2022. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi của các tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Kết thúc Cuộc thi, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn và trao 1 giải nhất cho tác giả Phạm Ngọc Mạnh, Báo Phụ nữ Việt Nam với tác phẩm “50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải phong trào cho đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham gia Cuộc thi.

Ban Tổ chức mong muốn, các bức tranh cổ động sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại sâu sắc của chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không.

hai-phong-1-1671078534.jpg
Các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang thành phố Hải Phòng tham quan triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không. 

Các hình ảnh cũng thể hiện truyền thống vẻ vang, tôn vinh những chiến công của trí tuệ, lòng quả cảm và ý chí quật cường của dân tộc, quân đội ta, của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân, quân dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó có quân và dân thành phố Hải Phòng; góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện thắng lợi chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Triển lãm diễn ra từ ngày 14 - 25/12.

TTXVN