Bán kết COPA America 2024 > Uruguay - Colombia (7 giờ ngày 11/7): Los Cafeteros tiếp tục thăng hoa

Trận bán kết 2 COPA America 2024 là cuộc đọ sức giữa Uruguay gặp Colombia. Cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu cân tài cân sức khi cả 2 đội đều đang có phong độ cao. Tấm vé vào chơi trận chung kết sẽ dành cho đội xứng đáng hơn.

Colombia và Uruguay đều đang có phong độ cực tốt trước màn đọ sức nhau trong trận bán kết COPA America 2024. Colombia chính là đội duy nhất giành tấm vé vào bán kết khi họ chỉ cần giải quyết trận đấu sau 90 phút thi đấu chính thức, trong khi 3 đội còn lại đều phải vật lộn với loạt sút luân lưu mới có vé vào vòng 4 đội mạnh nhất giải.

Uruguay đánh bại Brazil ngay sau loạt sút luân lưu cân não khi trước đó họ phải trải qua tình thế phải chơi thiếu người với tấm thẻ đỏ của Nahitan Nandez ở phút 75 của trận đấu. Chiến thắng đó cũng là trận thắng thứ năm liên tiếp của La Celeste ở mọi mặt trận. Đây cũng là lần đầu tiên Uruguay mới có mặt tại bán kết của COPA America sau 13 năm kể từ lần gần nhất họ lên ngôi vô địch vào năm 2011.

Hàng thủ của Uruguay cũng là tốt nhất tại kỳ COPA năm nay khi chỉ để thủng lưới đúng 1 lần duy nhất. Thế nhưng, họ sẽ phải đối mặt với đội có hàng công tốt nhất giải là Colombia khi đã ghi đến 11 bàn sau 4 trận đấu, cân bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử mà họ từng làm được tại COPA America.

colombia-1720583353.jpg
Colombia giữ vững phong độ tốt với 27 trận bất bại ở mọi đấu trường

Colombia đang có chuỗi bất bại 27 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Nếu giành vé vào trận chung kết COPA America 2024, chuỗi bất bại sẽ tiếp tục kéo dài lên con số 28. Mới đây là chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Panama tại vòng tứ kết với những pha lập công của James Rodriguez, Jhon Cordoba, Luis Diaz, Richard Rios và Miguel Borja.

Lần gần nhất Colombia lọt vào trận chung kết COPA America chính là vào năm 2001, giải đấu mà họ có lần đầu tiên vô địch giải đấu. Kể từ chức vô địch năm đó, Los Cafeteros có thành tích tốt nhất là vào đến bán kết vào các giải đấu năm 2016 và 2021.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, cả 2 đội có đến 4 lần bất phân thắng bại và 1 lần duy nhất Uruguay là đội giành chiến thắng. Ở lần gặp mặt tại COPA America trước vào năm 2021, Colombia giành chiến thắng trước Uruguay sau loạt sút luân lưu ở vòng tứ kết. Người hâm mộ cũng có thể nghĩ đến về kịch bản mà trận bán kết này sẽ kéo dài đến loạt sút luân lưu.

Dù gặp một Uruguay vừa đánh bại Brazil, nhưng với phong độ đang lên cao với 27 trận bất bại liên tiếp (trong đó có 21 trận thắng), nhiều khả năng James Rodriguez cùng với các đồng đội sẽ quyết tâm đánh bại đối thủ trong vòng 90 phút thi đấu chính thức.

Đội hình dự kiến

Uruguay: Rochet; Varela, Gimenez, Olivera, Vina; Valverde, Ugarte; Pellistri, De la Cruz, Araujo; Nunez

Colombia: Vargas; Munoz, Sanchez, Cuesta, Mojica; Rios, Lerma; J. Arias, Rodriguez, Diaz; Cordoba

Dự đoán: Uruguay 1-2 Colombia

copa-2024-ban-ket-2-1720338613.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)