Trận đấu ra mắt của Lionel Messi tại Mỹ có thể bị hoãn

Với việc chưa thể hoàn các thủ tục chuyển nhượng, màn ra mắt của Lionel Messi trong màu áo đội bóng mới vào ngày 21/7 tới đây có thể bị hoãn.

Câu lạc bộ Inter Miami dự kiến trao áo đấu số 10 cho Messi. Số áo này vẫn đang bỏ trống sau khi Gonzalo Higuain giải nghệ vào cuối năm ngoái. Cùng với đó, Inter Miami được cho là đã lên kế hoạch ra mắt hoành tráng cho bộ đôi Messi và Sergio Busquets vào ngày 16/7. Riêng Messi có thể đá trận đầu tiên cho đội bóng nước Mỹ vào ngày 21/7 gặp Cruz Azul. Vé xem trận thi đấu này đã được bán sạch. Hiện tại, những cổ động viên có nhu cầu phải tìm đến vé "chợ đen", nơi mức giá đã lên đến 10.000 USD/vé.

messi-2-1688097759.jpg
Inter Miami vẫn chưa hoàn tất giấy tờ cho Messi

Tuy nhiên, kế hoạch của Inter Miami có nguy cơ đổ bể khi đại diện câu lạc bộ này thừa nhận, vẫn chưa thể hoàn tất các thủ tục giấy tờ cho "ngôi sao" người Argentina. Theo đó, chia sẻ với báo chí hôm 29/6, ông Chris Henderson - Giám đốc Thể thao của Inter Miami thừa nhận: "Các điều khoản với Messi đã được thống nhất nhưng chúng tôi vẫn còn phải hoàn tất vài thủ tục giấy tờ với Ban Tổ chức giải MLS. Mọi thứ cần thời gian để được hoàn thành. Đội hy vọng Messi có thể ra sân vào giữa tháng 7 nhưng điều này phụ thuộc vào quá trình xin giấy phép".

Bên cạnh việc gấp rút hoàn thiện các thủ tục giấy tờ cho Lionel Messi, câu lạc bộ Inter Miami cũng vừa bổ nhiệm huấn luyện viên Tata Martino với hy vọng giúp đội tranh vé dự play-off khu vực phía Đông (Eastern Conference) giải MLS. Inter Miami đang xếp chót Bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 9 là D.C. United của huấn luyện viên Wayne Rooney 11 điểm. Đây cũng là vị trí định đoạt suất cuối cùng dự play-off MLS.

Inter Miami đá ít hơn các đối thủ cạnh tranh 2 trận, nhưng dựa vào phong độ hiện tại, truyền thông Mỹ lo ngại, câu lạc bộ này khó làm nên kỳ tích ở những cuộc đối đầu với Austin và Columbus Crew vào đầu tháng 7. Đội bóng của ông bầu David Beckham đang sở hữu thành tích tệ nhất giải với 5 trận thắng và 13 thất bại sau 18 vòng đấu.

Trong bài phỏng vấn ra mắt câu lạc bộ mới, huấn luyện viên Martino kỳ vọng những "ngôi sao" như Messi hay Busquets sẽ giúp Inter Miami cải thiện màn trình diễn: "Họ đến đây để không phải để đi du lịch. Cả 2 phải nỗ lực để giúp đội giành chiến thắng. Sự có mặt của Messi cũng giúp cho giải MLS phát triển".

Trong quá khứ, vị chiến lược gia 60 tuổi từng làm việc với Messi ở Barcelona (mùa giải 2013-2014) và tuyển Argentina (giai đoạn 2014-2016). Nhà cầm quân người Argentina thất nghiệp sau khi chia tay đội tuyển Mexico hậu World Cup 2022. Ông có 2 năm làm việc ở câu lạc bộ Atlanta United (2016-2018) và giúp đội bóng này lên ngôi MLS Cup năm 2018.

Nam Anh