Trận đấu của Ajax bị hủy vì bom khói

Trận đấu giữa Ajax và Groningen tại giải vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy sau khi cổ động viên ném nhiều bom khói xuống sân.

Tối 14/5, câu lạc bộ Ajax có chuyến làm khách của Groningen tại vòng 32 giải vô địch quốc gia Hà Lan. Tuy nhiên, trọng tài đã phải tạm dừng vì cổ động viên của đội chủ nhà ném bom khói xuống sân. Những quả bom khói này do khán giả của Groningen ném và số lượng ngày càng nhiều.

Các cột khói đen ngòm được nhìn thấy bao trùm lấy sân vận động Euroborg. Dưới sân và trên khán đài, nhân viên an ninh gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý những quả bom khói. Theo Bleacher Report, một bộ phận cổ động viên Groningen quá khích tạo ra sự hỗn loạn và tổ trọng tài quyết định hủy trận đấu chỉ sau 6 phút.

cdv-1684112160.jpeg
Cổ động viên Groningen phá đám trận đấu

Một số cổ động viên Groningen sau đó còn trèo rào lao xuống sân. Tình hình hỗn loạn và có thể xảy ra bạo động nên ban tổ chức và trọng tài đã quyết định hủy trận đấu. Cuộc đối đầu giữa Groningen và Ajax sẽ được tổ chức vào một ngày khác. Không loại trừ khả năng sẽ đá lại trên sân trung lập.

Động thái của người hâm mộ Groningen đến sau khi đội nhà phải xuống hạng ở Eredivisie mùa này. Tuần trước, họ chỉ có trận hòa Go Ahead Eagles dù cần một chiến thắng để níu giữ hy vọng trụ hạng. Những trận còn lại của Groningen chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Sau 32 trận, Groningen chỉ giành được 4 chiến thắng, hòa 7 và thua tới 21 trận, kiếm được 19 điểm. Họ đang xếp thứ 17/18 đội tại Eredivisie 2022-2023, kém vị trí an toàn của Excelsior tận 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu là khép lại.

Groningen góp mặt ở Eredivisie liên tiếp 23 năm. Lần cuối cùng họ phải thi đấu ở hạng dưới là mùa 1999--2000. Tính rộng hơn từ năm 1980, Groningen chỉ một lần phải xuống hạng vào năm 1998, trải qua 2 mùa ở đây trước khi quay trở lại giải đấu số một Hà Lan.

Mùa này, đội bóng thời trẻ của Arjen Robben không có được sự ổn định cần thiết. Họ sa thải huấn luyện viên Frank Wormuth vào tháng 11 năm ngoái. Van der Ree lên thay nhưng không cải thiện được tình hình, chỉ mới giành được một chiến thắng.

Đội trưởng Mads Bech Sorensen cay đắng cho hay: "Tôi rất đau, cả đội cũng vậy. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ. Tất cả đều cảm thất vọng và có cảm giác tồi tệ. Chúng tôi cần chơi tốt hơn thế này và rút ra bài học từ những sai lầm để trở lại mạnh mẽ hơn".

Hồi tháng 3, cổ động viên Groningen thậm chí còn vây đấm cầu thủ của họ, đó là Jetro Willems - người từng khoác áo Newcastle. Jetro Willems được cho là đã mắc sai lầm khiến Groningen thua cuộc và đó là lý do anh bị cổ động viên trút giận.

Sau 31 vòng đấu, Ajax đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng và không còn cơ hội tranh vô địch. Mục tiêu duy nhất lúc này của Ajax là cạnh tranh tốp 2 với PSV. Trong khi đó, Feyenoord gần như chắc chắn sẽ đăng quang vì họ hơn phần còn lại 8 điểm và chỉ còn 3 vòng đấu.

Bảo Ngọc