TP.HCM khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 32

Chiều 30/5, ngành Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ vinh danh, khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên của thành phố thi đấu đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32, vừa kết thúc tại Campuchia.

tphcm-1-1685511268.jpg
Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - phát biểu tại Lễ vinh danh

Với thành tích giành 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc và 118 huy chương đồng, đoàn Thể thao Việt Nam đoạt ngôi nhất toàn đoàn tại SEA Games 32. Đây cũng là kỳ Đại hội đầu tiên Việt Nam có được vị trí số 1 khu vực khi không phải là chủ nhà.

Trong tổng số hơn 700 vận động viên đoàn của đoàn Thể thao Việt Nam, thể thao thành phố Hồ Chí Minh đóng góp số lượng khiêm tốn với chỉ 119 vận động viên, tranh tài 27/36 môn thể thao và chỉ tiêu đăng ký là phấn đấu giành 18-20 huy chương vàng.

Và tại Đại hội, các vận động viên thành phố Hồ Chí Minh đã giành tổng cộng 31 huy chương vàng, 24 huy chương bạc và 20 huy chương đồng. Trong tổng số 31 ngôi vô địch, có những tấm huy chương cùng với chủ nhân của nó chắc chắn đi vào lịch sử như tấm huy chương vàng môn Bóng rổ 3x3 nữ, tấm huy chương vàng cá nhân nam môn Golf của Lê Khánh Hưng, ngôi vô địch thứ sáu liên tiếp nội dung quyền môn Taekwondo của võ sĩ Châu Tuyết Vân, hay nhiều cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh là nòng cốt của đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi vô địch SEA Games lần thứ tư liên tiếp.

tphcm-4-1685511268.jpg
Vinh danh 2 vận động viên nam/nữ TP.HCM xuất sắc tại SEA Games 32 do Hội đồng chuyên môn bình chọn

Vượt xa số lượng huy chương vàng so với chỉ tiêu đề ra, không thể không nhắc đến công sức của các tập thể và cá nhân vận động viên, trong đó có Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Lê Thanh Tùng, Văn Vỹ Lương (Thể dục dụng cụ), Nguyễn Trần Thanh Tự, Lê Thị Ngọc Huệ (Billiards), Lê Anh Tài, Nguyễn Hải Bá, Nguyễn Châu Hoàng Lân (Judo)…

Phát biểu trong Lễ vinh danh, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - đánh giá cao những nỗ lực của các vận động viên nhưng cũng đề cao công sức thầm lặng của các huấn luyện viên, lãnh đội, trưởng bộ môn,… Theo ông Nhân, thành công của thể thao thành phố Hồ Chí Minh có được là nhờ sự khổ luyện, không quản ngại khó khăn, thử thách của huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển. Chính vì vậy, những đóng góp của các thành viên phố Hồ Chí Minh tham dự SEA Games luôn được lãnh đạo ngành thể thao thành phố ghi nhận và trân trọng.

tphcm-2-1685511268.jpg

Tại Lễ vinh danh, thành phố Hồ Chí Minh đã khen thưởng vận động viên đoạt huy chương SEA Games với mức thưởng: huy chương vàng 52 triệu đồng đối với vận động viên nam, 58 triệu đồng đối với vận động viên nữ; huy chương bạc 29 triệu đồng đối với vận động viên nam, 32 triệu đồng đối với vận động viên nữ; huy chương đồng 23 triệu đồng đối với vận động viên nam và 25,5 triệu đồng đối với vận động viên nữ từ nguồn ngân sách thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh còn khen thưởng cho lực lượng huấn luyện viên của thành phố tham dự SEA Games 32 với mức thưởng: Đối với huấn luyện viên có vận động viên đoạt huy chương vàng 22 triệu đồng, huy chương bạc 15 triệu đồng, huy chương đồng 12 triệu đồng; chuyên gia 30 triệu đồng; các huấn luyện viên, vận động viên không đạt huy chương, lãnh đội, trọng tài 10 triệu đồng/ người và cán bộ đoàn 5 triệu đồng/ người từ nguồn kinh phí vận động các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ.

tphcm-3-1685511268.jpg
Trao tặng bằng khen của UBND TP.HCM cho các cá nhân đạt thành tích cao tại SEA Games 32

Ngoài việc tặng 124 Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32, UBND thành phố cũng thưởng riêng cho tuyển thủ bóng đá nữ Huỳnh Như 200 triệu đồng, tuyển thủ Chương Thị Kiều 50 triệu đồng.

Đặc biệt, 2 vận động viên Nguyễn Văn Khánh Phong (Thể dục dụng cụ) và Trần Thị Kim Thanh (Bóng đá nữ) được nhận danh hiệu "Vận động viên thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc nhất tại SEA Games 32" cùng mức thưởng 25 triệu đồng/người.

P.V