Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022: TP.HCM I vô địch lượt đi

Chiến thắng quan trọng trước Phong Phú Hà Nam giúp TP.HCM I trở thành nhà vô địch lượt đi giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2022.

Trận đấu cuối cùng của lượt đi giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 là cuộc đọ sức giữa TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam. Đại diện phía Nam thể hiện rõ tham vọng giành chiến thắng bằng một thế trận tấn công giàu tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

z3747712551762-1664062457.jpeg

Lợi thế trên sân sớm được cô trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỷ số của Trần Nguyễn Bảo Châu. Phút 12, tiền vệ này bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương sau pha đá phạt góc chính xác của Bích Thuỳ.

Có được đà tâm lý thuận lợi, TP.HCM I càng tấn công mạnh mẽ hơn trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1. Nhưng bàn thắng đến với đội bóng này theo một kịch bản khá bất ngờ. Phút 26, pha khống chế bóng bất cẩn của cầu thủ áo vàng tạo điều kiện để Trần Thị Thu Thảo sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 cho TP.HCM I.

Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Văn Hải giành lại thế trận và gây ra nhiều khó khăn cho TP.HCM I. Tuy nhiên, thể lực xuống dốc là nguyên nhân khiến Phong Phú Hà Nam không duy trì được trạng thái chơi bóng này quá lâu.

Trong 20 phút cuối cùng, TP.HCM I kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân và không để Phong Phú Hà Nam có cơ hội đẩy cao đội hình. Chiến thắng thuyết phục trước Phong Phú Hà Nam giúp TP.HCM I trở thành nhà vô địch giai đoạn lượt đi giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Ở trận đấu diễn ra lúc 16 giờ cùng ngày, Hà Nội I hiểu rằng, họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Thái Nguyên T&T nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Chính vì vậy, đội bóng này lập tức tràn lên tấn công ngay say tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, Thái Nguyên T&T đã trở thành một đối thủ không dễ bị đánh bại vào thời điểm này.

z3747455971702-1664062556.jpeg

Trong trận đấu cuối cùng của mình ở lượt đi, các cô gái xứ chè gây ra vô vàn khó khăn cho đội chủ nhà. Hà Nội không có nhiều cơ hội nguy hiểm để chuyến hoá thành bàn thắng dù họ kiểm soát tốt thế trận trên sân. Nhưng khi nhiều người đang nghĩ về kết quả hoà không bàn thắng sau 45 phút đầu tiên thì bước ngoặt của trận đấu xảy ra. Đúng vào phút bù giờ của hiệp 1, Hải Yến thoát xuống bên phía cánh trái trước khi có đường trả ngược chuẩn xác để Vũ Thị Hoa dứt điểm tung lưới Thái Nguyên T&T mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, với những nỗ lực của mình, Thái Nguyên T&T có được thế trận khởi sắc hơn. Phút 55, Minh Chuyên cướp bóng từ chân Thuý An, cô chuyền bóng cho Hoài Lương và tiền đạo sinh năm 1995 sút xa đẹp mắt nhưng không thể đánh bại thủ thành của Hà Nội I. Nhưng chỉ sau đó 2 phút, đẳng cấp của đội bóng Thủ đô được thể hiện đúng lúc. Từ pha tạt bóng đẹp mắt của Vũ Thị Hoa, Hải Yến bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hà Nội I. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Thái Nguyên T&T có thêm một vài thời cơ rút ngắn tỷ số nhưng họ không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Kiều Oanh.

Minh Anh