Tottenham - Milan > 0-0: Kết cục khó tránh

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Tottenham gây thất vọng khi để AC Milan cầm hòa 0-0, với kết quả này, Spurs đã nhường tấm vé vào tứ kết cho đối thủ với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận.

Dù để thua 0-1 trong trận lượt đi trên sân của Milan, nhưng cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả Tottenham lẫn đội khách đến từ nước Ý. Cả 2 đội vừa có những trận đấu có kết quả không tốt tại giải quốc gia. Tottenham đang có phong độ kém cỏi, thể hiện qua việc để thua 4/6 trận vừa qua, mới nhất là trước Wolves. Ở phía bên kia, Milan cũng thất bại 1-2 trước Fiorentina ở Serie A.

AC Milan đã chủ động chơi chậm chắc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều đó khiến Tottenham không thể đánh phủ đầu. Đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở phút thứ tư, nhưng pha treo bóng vào vòng cấm không gây nguy hiểm với khung thành của đội chủ nhà. 5 phút sau đó Harry Kane có tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Mike Maignan đã kịp thời cản phá thành công.

tot-1678324889.jpeg
Tottenham buộc phải có bàn thắng trong trận lượt về

Trận đấu bắt đầu nóng hơn khi Tottenham liên tiếp phải nhận những chiếc thẻ vàng của Lenglet và huấn luyện viên Conte cùng trước đó của Romero. Trong khi đó, những "ngôi sao" trên hàng công như Harry Kane hay Son Heung-min vẫn bất lực trong việc đưa bóng vào lưới của Milan. Tuy nhiên, tất cả đều phải thừa nhận đội khách Milan đã chơi 45 phút đầu tiên rất hay trên sân Tottenham Hotspur Stadium.

Ông Antonio Conte không hài lòng với màn thể hiện của học trò. Sau tiếng còi kết thúc hiệp 1, Tottenham đã bị chính cổ động viên chủ nhà la ó.

Đầu hiệp 2, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình, nhưng AC Milan tiếp tục lùi đội hình xuống thấp, chủ động chuyền rất nhiều để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ. Phút 50, cơ hội rõ ràng đầu tiên xuất hiện. Từ một pha lên bóng rất nhanh của AC Milan, Theo Hernandez có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Fraser Forster của đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá.

Tới phút 77, đội chủ nhà đã phải thi đấu thiếu người khi trung vệ Cristian Romero phải nhận thẻ vàng thứ hai. Điều này khiến cho Milan không thể đủ lực để tìm được bàn thắng.

kane-1678324488.jpeg
Harry Kane bất lực trong việc giúp Tottenham tìm bàn thắng

Phút 90+4, họ suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng khi Kane băng vào đánh đầu sau quả đá phạt của Son nhưng Maignan vẫn kịp đổ người cứu thua. Ngay sau đó, Milan phản công và Origi đã đưa bóng đi trúng cột dọc.

Ở những phút còn lại, đội bóng của nước Ý đã chơi nguy hiểm hơn với sức mạnh càn lướt của Leao. Tuy nhiên trận đấu cũng kết thúc mà không có được bàn thắng và đội bóng AC Milan của huấn luyện viên Pioli là đội giành được chiếc vé vào tứ kết rất xứng đáng. Trong khi đó, kết quả này khiến triều đại của huấn luyện viên Conte tại Tottenham đã trở nên lung lay hơn sau 16 tháng cầm quân tại đây.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 8/3

03h00: Benfica 5-1 Club Brugge

03h00: Chelsea 2-0 Dortmund

Ngày 9/3

03h00: Tottenham 0-0 AC Milan

03h00: Bayern Munich 2-0 PSG

Ngày 15/3

03h00: Man City - Leipzig

03h00: FC Porto - Inter Milan

Ngày 16/3

03h00: Real Madrid - Liverpool

03h00: Napoli - Frankfurt

Bảo Ngọc