Vòng 29 Premier League: Tottenham gục ngã trên sân của Fulham

Được đánh giá cao hơn nhưng Tottenham đã bất ngờ gục ngã trong chuyến làm khách của Fulham ở trận đấu vòng 29 Premier League.

Rạng sáng 17/3, Tottenham có chuyến làm khách của Fulham trong khuôn khổ vòng 29 Premier League. Bước vào trận đấu này, Spurs tràn đầy sự tự tin sau chiến thắng giòn giã 4-0 trước Aston Villa.

Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Fulham không hề lép vế trước Tottenham. Thế trận diễn ra tương đối cân bằng với những cơ hội đáng chú ý đến từ cả 2 đội. Fulham lại là những người đầu tiên chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Phút 42, từ quả tạt bóng của Antonee Robinson bên hành lang cánh trái, Rodrigo Muniz dứt điểm trái phá trong vòng cấm tung lưới Vicario, mở tỉ số trận đấu.

fulham-1710643994.jpg
Fuham tạo nên bất ngờ trước Tottenham

Sang hiệp 2, ngay phút 49, bên hành lang cánh phải, Castagne căng ngang vào trong chuẩn xác cho Sasa Lukic băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Fulham. Và cũng chỉ 12 phút sau, từ pha dứt điểm dội cột dọc của Bassey, Rodrigo Muniz đã có mặt đúng chỗ để đá bồi, đưa The Cottages vươn lên dẫn trước 3-0. Trong sự nghiệp của mình, Muniz gia nhập Fulham hè 2021, khi đội còn chơi ở hạng nhất Anh. Tiền đạo người Brazil chỉ thực sự tỏa sáng trong hơn 2 tháng qua, khi anh ghi 7 bàn trong 7 trận gần nhất. Trước Tottenham, trung phong 23 tuổi chỉ chuyền bóng 4 lần, dứt điểm 3 lần, ghi 2 bàn.

Về phần mình, trong thế không còn gì để mất, Tottenham tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Spurs bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Bernd Leno.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại. Kết thúc trận đấu, Tottenham thua 3-0. Thất bại này khiến Spurs bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí thứ tư của Aston Villa. Hiện trên Bảng xếp hạng Premier League, thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou vẫn kém đối thủ 2 điểm.

Tuy nhiên, Tottenham vẫn đang hơn vị trí thứ sáu của Man United 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+17 so với 0), khi 2 đội đang đá cùng số trận. Vị trí thứ năm cũng hứa hẹn giúp Tottenham trở lại Champions League mùa sau, bởi Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ có 5 suất dự khi giải đấu mở rộng từ 32 lên 36 đội.

Thống kê cho thấy, đây cũng là trận đầu tiên Tottenham không ghi bàn ở Ngoại hạng Anh dưới trướng nhà cầm quân người Australia. Ba bàn thua trong trận này còn biến Tottenham thành đội có hàng thủ tệ nhất tốp 6 với 42 bàn thua, sau cả Aston Villa (41) và Man United (39). Trong khi đó, sau trận thắng này, Fulham vẫn giậm chân ở vị trí thứ 12.

premier-league-1710643994.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Premier League

Ngày 16/3

22h00: Burnley 2-1 Brentford

22h00: Luton Town 1-1 Nottingham

Ngày 17/3

00h30: Fulham 3-0 Tottenham

21h00: West Ham - Aston Villa

Kim Ngân (tổng hợp)