Dấu hỏi cho tương lai huấn luyện viên Conte tại Tottenham

Sau khi bị AC Milan loại ở vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Antonio Conte tiếp tục đưa ra những đánh giá “u ám”, thừa nhận Ban lãnh đạo Tottenham có thể ra quyết định sa thải ông sớm hơn thời điểm họ dự kiến sẽ ngồi vào bàn thảo luận tương lai vào cuối mùa.

Thất bại trước AC Milan ở vòng 1/8 Champions League khiến Tottenham gần như không còn hy vọng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải này. Bị loại khỏi Champions League, Tottenham đánh dấu thêm 1 năm trắng tay. Lần gần nhất đội bóng thành London giành được danh hiệu đã từ năm 2008.

Thậm chí, Spurs còn đang đối mặt cuộc đua top 4 rất khốc liệt ở Premier League. Chưa biết cuộc đua này có kết quả ra sao nhưng ở thời điểm hiện tại, tương lai của huấn luyện viên Antonio Conte ở thời điểm này đang bị đặt dấu hỏi lớn. Đã 1 năm rưỡi từ ngày dẫn dắt Tottenham, chiến lược gia người Italia vẫn chưa thể giữ lời hứa rằng giúp đội bóng giành danh hiệu.

conte1-1678378854.jpeg
Dấu hỏi cho tương lai huấn luyện viên Conte tại Tottenham

Tất nhiên, nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi hơn về vị trí của huấn luyện viên Conte. Và nhà cầm quân người Italia tiếp tục khiến sự bất ổn tăng cao: “Tôi tất nhiên sẽ tiếp tục làm việc, tôi có hợp đồng với Tottenham. Tôi tôn trọng hợp đồng. Vào cuối mùa giải, những đánh giá sẽ được đưa ra với câu lạc bộ một cách thanh thản nhất. Lúc này hãy chờ xem mùa giải kết thúc như thế nào. Nhưng có thể họ sẽ sa thải tôi sớm hơn. Có lẽ họ kỳ vọng cao hơn và có thể tôi đã khiến họ thất vọng. Điều quan trọng đối với một huấn luyện viên là cố gắng làm việc và nâng cao tiêu chuẩn. Năm nay, chúng tôi đang nỗ lực để nâng cao tiêu chuẩn”.

Sau thất bại trước AC Milan, huấn luyện viên Conte thừa nhận cũng đã sẵn sàng cho viễn cảnh bị Tottenham sa thải. Thực tế, Conte chỉ còn hợp đồng với Tottenham tới mùa hè 2023. Đội bóng Bắc London sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn với nhà cầm quân người Italia. Theo tiết lộ của The Athletic, Chủ tịch Daniel Levy đã sớm giao nhiệm vụ tìm huấn luyện viên mới cho Giám đốc thể thao Fabio Paratici.

Vẫn còn quá sớm để nói về danh sách ứng viên thay Conte ở Tottenham. Nhưng theo The Athletic, ưu tiên của Spurs là Luis Enrique, huấn luyện viên từng dẫn dắt Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Đây là nhà cầm quân mà Giám đốc thể thao Paratici rất ngưỡng mộ.

Luis Enrique mới chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau Vòng chung kết World Cup 2022 và hiện chưa tìm kiếm được công việc mới. Trước đó, nhà cầm quân này rất thành công khi dẫn dắt Barcelona. Đỉnh cao của ông là cú ăn 3 ở mùa giải 2014-2015.

Enrique tuy không thành công ở đội tuyển Tây Ban Nha nhưng vẫn được đánh giá cao về năng lực chiến thuật. Theo truyền thông Pháp, PSG cũng đang nhắm huấn luyện viên này để thay thế Christophe Galtier.

conte-1678379143.jpeg
Tottenham nhắm Luis Enrique thay Conte sau mùa giải 2022-2023

Tottenham sớm tìm huấn luyện viên thay thế Conte vì không muốn rơi vào tình cảnh như mùa hè năm 2021. Ở thời điểm đó, sau khi chia tay Mourinho, Spurs mất khá nhiều thời gian để tìm huấn luyện viên mới. Cuối cùng, đội bóng Bắc London buộc phải bổ nhiệm Nuno Espirito Santo. Do không có nhiều thời gian, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gặp khá nhiều khó khăn và bị sa thải chỉ sau 10 vòng đấu đầu tiên.

Theo The Athletic, ngoài Luis Enrique, Fabio Paratici còn đưa nhiều huấn luyện viên khác vào danh sách ứng cử viên thay thế Antonio Conte như Oliver Glasner (Eintracht Frankfurt), Ruben Amorim (Sporting Lisbon), Luciano Spalletti (Napoli) hay Roberto Martinez, người mới chia tay đội tuyển Bỉ.

Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy, Tottenham sẽ tái bổ nhiệm huấn luyện viên Mauricio Pochettino như tin đồn trước đó.