Joao Felix trở về Atletico

Câu lạc bộ Chelsea đã quyết định trả Joao Felix lại cho Atletico Madrid vì tuyển thủ Bồ Đào Nha không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Pochettino.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm nay, Chelsea bỏ ra 11 triệu euro (9,96 triệu bảng) để mượn Felix về từ Atletico Madrid, trong nỗ lực cứu vớt mùa giải tồi tệ của đội bóng.

Ban lãnh đạo Chelsea rất kết chân sút người Bồ Đào Nha. Xuất hiện nhiều thông tin về việc The Blues lên kế hoạch đàm phán mua đứt Felix sau khi mùa giải 2022-2023 khép lại.

Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Trái với kế hoạch ban đầu, Chelsea sẽ không đàm phán mua đứt tiền đạo Joao Felix sau khi hợp đồng cho mượn với Atletico đáo hạn vào cuối mùa giải 2022-2023.

Ông Enrique Cerezo - Chủ tịch Atletico Madrid - xác nhận điều này với báo chí: “Chúng tôi được thông báo rằng Joao Felix không nằm trong kế hoạch của Pochettino. Chúng tôi được biết thông tin này cách đây không lâu. Cậu ấy sẽ trở lại Atletico Madrid và chúng tôi chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi không có kế hoạch gì về tương lai của Joao Felix”.

felix-1685492117.jpeg
Felix là cầu thủ đầu tiên rời Chelsea dưới thời huấn luyện viên Pochettino

Felix chuyển tới Chelsea vào tháng 1 vừa qua. Sau 20 trận thi đấu trên mọi đấu trường, Felix ghi 4 bàn. Bản thân tiền đạo 23 tuổi cũng rất thích cuộc sống ở London với tuyên bố: "Tôi không biết tương lai sẽ ra sa nhưng trong 4-5 tháng vừa qua, tôi thật sự yêu nơi này. Chelsea là một đội bóng hàng đầu, mọi người ở đây rất tốt với tôi. Tôi thực sự thích được chơi bóng ở đây".

Thế nhưng bất chấp nguyện vọng của Felix, đồng thời giá mua đứt của anh cũng chỉ rơi vào khoảng 15 triệu bảng, Chelsea vẫn từ chối và trả anh về Atletico.

Pochettino mới nhậm chức ở Chelsea và đây là động thái đầu tiên của ông nhằm thu gọn đội hình trong mùa giải không tham dự cúp châu Âu. Trong những ngày tới, cựu huấn luyện viên Tottenham sẽ còn mạnh tay hơn nữa để đẩy đi một vài cái tên thừa thãi, điển hình là Aubameyang.

Trở lại Atletico Madrid, Joao Felix đối mặt với tương u ám. Bởi lẽ, tiền đạo 23 tuổi có mâu thuẫn với huấn luyện viên Diego Simeone. Chưa kể, Joao Felix còn khó cạnh tranh vị trí với Griezmann. Đây là những lý do chính khiến cựu sao Benfica phải rời Atletico đến Chelsea vào tháng 1 năm nay.

Thời gian qua, đại diện thủ đô Tây Ban Nha vẫn chơi tốt khi không có tiền đạo người Bồ Đào Nha trong đội hình. Phát biểu của người đứng đầu Atletico cho thấy, đội bóng La Liga sẵn sàng bán Felix trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. "Ngôi sao" 23 tuổi còn hợp đồng với Atletico đến tháng 6/2027, nhưng huấn luyện viên Diego Simeone không còn đánh giá cao năng lực của Felix.

Trang Trang