Tổng hợp vòng 3 Serie A: Thành Milan mở hội, Roma lâm nguy

Sau 3 vòng đầu tiên của Serie A, Inter Milan và AC Milan là hai đội bóng còn lại vẫn giữ được mạch toàn thắng. Trong khi đó, AS Roma ngày càng lâm nguy khi họ rơi xuống nhóm 3 đội cuối bảng.

AC Milan là cái tên đầu tiên đạt 3 trận toàn thắng tại Serie A 2023-2024 sau khi đánh bại AS Roma với tỷ số 2-1 ngay tại sân Olimpico. Ngay trong trận đấu ra mắt đội bóng thành Rome, tiền đạo Romelu Lukaku vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Stephan El Shaarawy ngay phút 70 của trận đấu. Tuy vậy, điều này là không đủ để giúp Giallorossi có thể giữ lại 1 điểm ngay tại sân nhà.

Olivier Giroud tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9 trên chấm phạt đền. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo kỳ cựu người Pháp và giúp anh tạm thời đứng đầu trong danh sách vua phá lưới tại Serie A mùa này. Rafael Leao là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Milan ở phút thứ 48.

Những nỗ lực của Roma chỉ đến với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Leonardo Spinazzola ở phút 90+2. Mặc dù vậy, thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để đội chủ sân Olimpico giành được 1 điểm. Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho lâm nguy với vị trí thứ 3 từ dưới lên sau vòng 3 Serie A.

roma-1-2-milan-1693802105.jpg
Milan khiến Roma rơi xuống một trong 3 vị trí cuối bảng Serie A sau 3 vòng đầu tiên

Tiếp nối niềm vui của AC Milan, đối thủ cùng thành phố là Inter Milan đã giành chiến thắng thuyết phục 4 bàn không gỡ trước Fiorentina. Đương kim á quân Champions League thể hiện sức mạnh vượt trội trong cuộc đọ sức này với 1 bàn thắng của Marcus Thuram, 1 cú đúp của Lautaro Martinez và bàn thắng còn lại của Hakan Calhanoglu trên chấm 11m.

Chiến thắng này giúp Inter tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại Serie A với 9 điểm nhờ 3 trận toàn thắng. Họ xếp trên đối thủ đại kình địch cùng thành phố nhờ hơn về hiệu số phụ (+8 so với +6). Đội bóng thành Milan vẫn tiếp tục giữ vững phong độ thăng hoa trước khi bước vào kỳ nghỉ FIFA Days.

Trong khi đó, Juventus có chiến thắng trước Empoli dù phải thi đấu trên sân khách. Danilo và Federico Chiesa là những người ghi bàn giúp “Lão bà” có chiến thắng thứ 2 trong 3 vòng đầu tiên tại Serie A 2023-2024. Với 3 điểm giành được ngay tại sân Carlo Castellani, Juventus tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 với 7 điểm.

serie-a-bxh-1693802105.jpg
Bảng xếp hạng Serie A sau 3 vòng đầu tiên

Trong trận cầu tâm điểm của vòng 3, đương kim vô địch Napoli để thua 1-2 trước đương kim á quân Lazio ngay tại thánh địa Diego Armando Maradona. Hai bàn thắng của Luis Alberto và Daichi Kamada giúp đội bóng thủ đô nước Ý có chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa này. Thất bại ngay tại sân nhà khiến Napoli rơi xuống vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 3 chính là Lecce khi họ tạm thời leo lên vị trí trong tốp 4 Serie A. Chiến thắng trước Salernitana giúp thầy trò huấn luyện viên Roberto D'Aversa cùng giành được 7 điểm với Juventus nhưng lại đứng sau do kém hơn về hiệu số phụ.

Serie A tạm nghỉ 1 tuần nhường chỗ cho mặt trận FIFA Days để các đội tuyển quốc gia thi đấu. Giải đấu cao nhất nước Ý trở lại với vòng 4 bằng trận cầu tâm điểm giữa Juventus gặp Lazio vào ngày 16/9 tới đây.

Kết quả các trận thi đấu vòng 3 Serie A 2023-2024

Sassuolo 3-1 Hellas Verona

AS Roma 1-2 AC Milan

Bologna 2-1 Cagliari

Udinese 0-0 Frosinone

Atalanta 3-0 Monza

Napoli 1-2 Lazio

Inter Milan 4-0 Fiorentina

Torino 1-0 Genoa

Empoli 0-2 Juventus

Lecce 2-0 Salernitana

Vĩnh Toàn