Tổng cục Thể dục thể thao đồng ý để Lý Hoàng Nam không dự SEA Games 32

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - sẽ không dự SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới sau đề xuất của câu lạc bộ chủ quản.

quan-vot-2-1676698778.jpg
Lý Hoàng Nam không dự SEA Games 32

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) và Câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng vào ngày 17/2. 

Tại cuộc họp này, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đã chấp thuận đơn xin không tham dự SEA Games 32 của vận động viên Lý Hoàng Nam, huấn luyện viên Trần Quốc Phong và chuyên gia Ivan Miranda của Câu lạc bộ Hải Đăng gửi ngày 7/2. Lý do là trùng lịch tập luyện, thi đấu nhằm hướng tới mục tiêu dự Vòng loại Grand Slam Ronald Garros 2023 tổ chức tại Pháp từ ngày 22/5 đến 11/6. Trước đó, Hoàng Nam cũng tham dự nhiều giải đấu để tích luỹ điểm số nhằm đạt chuẩn dự vòng loại.

Ông Trần Đức Phấn cho biết, Lý Hoàng Nam muốn tập trung cho mục tiêu tăng vị trí trên Bảng xếp hạng ATP để có cơ hội được tham dự các trận vòng loại của các giải Grand Slam trong đó giải gần nhất là Roland Garros. Trong khi thời gian thi đấu tại các giải này lại trùng với thời điểm tổ chức SEA Games 32 nên Tổng cục Thể dục thể thao tôn trọng quyết định của huấn luyện viên, vận động viên. 

quan-vot-1-1676698778.jpg
Lý Hoàng Nam tham dự nhiều giải đấu để tích luỹ điểm số

Ông Trần Đức Phấn chia sẻ: "Chúng tôi tạo mọi điều kiện nếu vận động viên có kế hoạch thăng hạng. Hoàng Nam hoàn toàn có thể tiếp tục đóng góp cho Quần vợt Việt Nam tại Asiad 19 và các giải quốc tế khác trong tương lai".

Lý Hoàng Nam là tay vợt đầu tiên mang về tấm huy chương vàng đơn nam môn Quần vợt cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. Tại kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, Lý Hoàng Nam đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng của kỳ Đại hội và trở thành tay vợt đầu tiên sở hữu 2 huy chương vàng đơn nam SEA Games.

Tại cuộc làm việc, các bên đã thống nhất những quan điểm chung và đi tới đồng ý với việc tay vợt Lý Hoàng Nam xin rút không dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32). Tuy nhiên, anh sẽ không chia tay đội tuyển quốc gia.

Trước mắt, anh chỉ không đến Campuchia để tham dự SEA Games 32 vào tháng 5/2023. Nhưng sau thời điểm này, "ngôi sao" sinh năm 1997 vẫn sẵn sàng tập trung ở đội tuyển quốc gia nếu được triệu tập.

P.V