Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

Tối 30/8, tại quảng trường Ba Đình, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ  đề: “Lời Người để lại”, kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2024).

tong-bi-thu-du-chuong-trinh-1725033115.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự chương trình. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Thành ủy Hà Nội. Tham dự còn có các Bí thư Trung ương Đảng: Nguyễn Duy Ngọc - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và Thượng tướng Trịnh Văn Quyết - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Phó Thủ tướng Lê Thành Long; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương, địa phương, bạn bè quốc tế.

tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-va-cac-dai-bieu-du-chuong-trinh-1725033153.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân bản Di chúc thiêng liêng cũng là bút tích cuối cùng Người gửi trọn tâm nguyện, ý chí, niềm tin, trách nhiệm để lại cho cho toàn Đảng, toàn dân ta. Bản Di chúc là kết tinh những giá trị đạo đức, văn hóa và  tình cảm cao đẹp, là dấu ấn của một trí tuệ lỗi lạc, một trái tim nhiệt huyết, của nhà yêu nước, một vị lãnh tụ vĩ đại đồng thời là người chiến sỹ Cộng sản kiệt xuất. 55 năm qua, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên dưới một lòng kiên định và trung thành với lý tưởng cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.

Chương trình “Lời Người để lại” là hành trình cảm xúc, đưa người xem trở về những thời khắc năm 1965 lịch sử, khi Bác Hồ kính yêu bắt đầu những dòng đầu tiên của tài liệu "tuyệt đối bí mật". 55 năm Bác đã đi xa song tư tưởng, đạo đức và bản Di chúc thiêng liêng của Người luôn đồng hành, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một lòng kiên định và kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời cống hiến; quyết tâm mang lá cờ bách chiến, bách thắng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đích thắng lợi cuối cùng.

tiet-muc-ai-yeu-bac-ho-hon-thieu-nien-nhi-dong-1725033190.jpg
Tiết mục “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Di chúc Bác Hồ với những tầm vóc giá trị vượt thời đại, không chỉ có ảnh hưởng đến lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay mà mãi sẽ là nguồn cảm hứng cho lớp lớp các thế hệ thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh.

55 năm thực hiện di chúc của Người và sau gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, nhân dân ta đã xây dựng đất nước ta "ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như mong muốn của Người.

lien-khuc-1725033357.jpg
Liên khúc "Đất nước trọn niềm vui - Như có Bác trong ngày vui đại thắng". Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Tiếp tục kiên định trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội như lời dặn trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội XIV của Đảng là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa định hướng tương lai; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc; phấn đấu mục tiêu đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: Nước ta sẽ là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập Nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

lien-khuc-dat-nuoc-tron-niem-vui-1725033278.jpg
Liên khúc "Đất nước trọn niềm vui - Như có Bác trong ngày vui đại thắng". Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Trong 90 phút, chương trình gồm 2 chương, nhắc nhớ lịch sử đồng thời khẳng định giá trị cốt lõi và những đóng góp quan trọng của Di chúc Bác Hồ trong thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua. Chương trình còn là sự gắn kết hài hòa giữa những phóng sự được đầu tư nghiêm túc cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

TTXVN