Tổ chức tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh tại 3 miền Bắc, Trung, Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tổ chức tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Hội nghị tập huấn diễn ra vào các tháng 5,6,7/2024 tại mỗi khu vực.

my-thuat-1715991022.jpg
Một tác phẩm trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020. Ảnh:TTXVN

Tập huấn nhằm phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm đang có hiệu lực; cập nhật những nội dung mới sửa đổi, bổ sung tới công chức thực hiện nhiệm vụ tại các Sở Văn hóa và Thể thao/ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ cho công chức thực thi nhiệm vụ tại các địa phương. 

Đánh giá tình hình quản lý Nhà nước ở Trung ương và địa phương; công tác phát triển sự nghiệp về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; những phát sinh và bài học kinh nghiệm thực tế trong quá trình quản lý; từ đó tổng kết, đề xuất, kiến nghị, phương hướng trong thời gian tới. 

Trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực thi văn bản quy phạm pháp luật về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm.

Nội dung tập huấn tập trung vào các nhóm vấn đề: Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm và các văn bản pháp luật khác có liên quan; Triển khai văn bản quy phạm pháp luật, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tăng cường quản lý Nhà nước đối với một số hoạt động văn hóa nghệ thuật; Tăng cường năng lực phản ứng chính sách và nghiên cứu hoàn thiện thể chế lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm.

Theo Kế hoạch, Hội nghị tập huấn được tổ chức tại 3 miền, mỗi nơi 02 ngày. cụ thể: Hội nghị tại miền Bắc sẽ được tổ chức vào tháng 5/2024; miền Trung là tháng 6/2024 và miền Nam là tháng 7/2024.

Thành phần dự kiến khoảng 100 người. Chủ trì: lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cơ quan tổ chức thực hiện: Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Đại biểu: đối với Sở Văn hóa và Thể thao/ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Lãnh đạo Sở, lãnh đạo phòng và chuyên viên phòng nghiệp vụ văn hóa. Đối với Sở Văn hóa và Thể thao/ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi tổ chức tập huấn mời trưởng các phòng văn hóa, thông tin của các quận, huyện; đại diện Hội văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố. 

T.H