Man United từ bỏ chữ ký của Manuel Ugarte, bị Aaron Wan-Bissaka đòi bồi thường

Không chỉ từ bỏ chữ ký của tiền vệ Manuel Ugarte từ PSG, Man United còn đang bị hậu vệ Aaron Wan-Bissaka đòi bồi thường hàng triệu bảng.

Ở kì chuyển nhượng đầu tiên dưới thời tỷ phú Jim Ratcliffe, Man United đã chi gần 100 triệu bảng để chiêu mộ 2 tân binh Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Ở chiều ngược lại, "Quỷ đỏ" đã chia tay một số "ngôi sao" như: Raphael Varane, Anthony Martial, Mason Greenwood hay Donny van de Beek. Mục tiêu tiếp theo của Man United là Manuel Ugarte từ PSG. "Quỷ đỏ" đã nhắm tiền vệ người Uruguay từ đầu phiên chợ hè.

tu-bo-1722912472.jpg
Man United đã ngừng theo đuổi tiền vệ Manuel Ugarte của PSG

Tuy nhiên, sau 1 thời gian đàm phán với PSG, Man United đã quyết định từ bỏ thương vụ Ugarte. Theo The Athletic, "Quỷ đỏ" không chấp nhận mức giá 51,4 triệu bảng PSG yêu cầu cho tiền vệ 23 tuổi. Ugarte chỉ mới gia nhập PSG hồi mùa hè năm ngoái với mức giá 42 triệu bảng từ Sporting. Do đó, không có lí do nào để Les Parisiens phải bán lỗ tiền vệ người Uruguay. Thậm chí huấn luyện viên Luis Enrique hoàn toàn có thể giữ anh lại làm phương án dự phòng ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho tân binh Joao Neves.

Theo truyền thông Anh, Man United chỉ muốn trả 30 triệu bảng cho Manuel Ugarte. Hiện, Man United đã rời bàn đàm phán để tìm phương án khác. Họ chỉ trở lại nếu PSG giảm giá Ugarte, nhưng đến nay vẫn chưa có tiến triển nào.

Về phần mình, Man United có thể quay lại thương vụ Adrien Rabiot. Tiền vệ người Pháp đang là cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với Juventus. Theo một số nguồn tin, ưu tiên của Rabiot là đến Old Trafford. Nếu không thể chiêu mộ tiền vệ phòng ngự, nhiều khả năng Man United vẫn phải dựa vào Casemiro ở mùa giải tới.

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, Man United cũng đã lên kế hoạch bán Aaron Wan-Bissaka ngay mùa hè này để dọn dẹp đội hình. Hợp đồng của Wan-Bissaka với Man United chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau. Hiện hậu vệ 26 tuổi nhận lương khoảng 90 nghìn bảng/tuần.

Man United muốn nhanh chóng bán Wan-Bissaka để lấy tiền chiêu mộ Noussair Mazraoui của Bayern Munich. Theo truyền thông Đức, đội bóng Bundesliga đòi khoảng 20 triệu bảng cho hậu vệ cánh phải người Morocco.

Hiện West Ham là đội bóng thể hiện sự quan tâm lớn nhất tới Wan-Bissaka. Theo The Sun, West Ham sẵn sàng đáp ứng mức giá 18 triệu bảng mà Man United yêu cầu. Tuy nhiên, The Hammers không thể đáp ứng mức lương Wan-Bissaka đưa ra, qua đó khiến thương vụ này bị đình trệ.

doi-boi-thuong-1722912472.jpg
Aaron Wan-Bissaka yêu cầu Man United bồi thường hàng triệu bảng để rời Old Trafford

The Sun cho hay, Wan-Bissaka sẵn lòng giảm lương để gia nhập West Ham. Dẫu vậy, anh đã yêu cầu "Quỷ đỏ" bồi thường hàng triệu bảng Anh cho mức lương bị thâm hụt khi chuyển đến London.

Trong trường hợp Man United không đáp ứng yêu cầu này, Aaron Wan-Bissaka sẽ quyết ở lại Old Trafford cho đến khi hết hạn hợp đồng. Bên cạnh West Ham, Inter Milan cũng để mắt đến Wan-Bissaka. Tuy vậy, thương vụ này nhiều khả năng sẽ không xảy ra khi Inter Milan đã lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Dumfries đến năm 2028.

Hoàng Nam (tổng hợp)