Man United muốn chiêu mộ “vua tốc độ” Ligue 1

Trong nỗ lực tìm kiếm phương án thay thế vị trí của Aaron Wan-Bissaka, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Man United đang nhắm đến “vua tốc độ” Ligue 1 - hậu vệ đa năng Vanderson - của Monaco.

Theo thông tin được tờ Sky Sports đăng tải, Man United đang muốn bán Aaron Wan-Bissaka người chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. "Ngôi sao" người Anh gia nhập "Quỷ đỏ" vào mùa hè năm 2019 từ Crystal Palace nhưng sau gần 5 năm cống hiến, hậu vệ 26 tuổi cho thấy bản thân không đủ đẳng cấp khoác áo 1 đội bóng lớn như Man United bởi những khiếm khuyết trong khả năng đóng góp vào khâu tấn công.

theo-duoi-1721790441.jpg
Man United nhắm chiêu mộ hậu vệ đa năng và giàu tốc độ Vanderson của Monaco

Ở thời điểm chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1997, "Quỷ đỏ" phải chi ra số tiền lên tới 50 triệu bảng nhưng theo thông tin từ Sky Sports Germany, hậu vệ cánh phải người Anh có thể gia nhập West Ham với mức phí khoảng 10 triệu bảng vì "Quỷ đỏ" chấp nhận lỗ nặng để giải phóng những vị trí mà huấn luyện viên Ten Hag muốn nâng cấp.

Nếu Wan-Bissaka ra đi, Man United sẽ chiêu mộ Vanderson của Monaco. Hậu vệ đa năng người Brazil là 1 trong những cầu thủ có tốc độ tốt nhất Ligue 1 mùa trước. Không chỉ vậy, anh còn sở hữu kĩ thuật và khả năng đột phá cực kì ấn tượng. Đội chủ sân Old Trafford cũng đã quan tâm tới chữ ký của Vanderson trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023. Tại thời điểm đó phát biểu với tờ AS, Vanderson cho biết: “Thật tuyệt khi được nghe rằng Man United và Barca muốn có tôi. Thật tuyệt khi tên của bạn được nhắc đến bên cạnh những câu lạc bộ lớn”.

Tuyển trạch viên bóng đá lừng danh Antonio Mango nhận xét về mục tiêu của Man United: “Vanderson là hậu vệ phải, chỉ cao 1m73 nhưng sở hữu tốc độ và khả năng bứt tốc đáng kinh ngạc. Cậu ấy có kĩ thuật ưu tú, cơ động và luôn tràn đầy năng lượng. Vanderson là hậu vệ cánh hiện đại đúng nghĩa, thích dâng cao hỗ trợ tấn công. Ở Monaco, cậu ấy được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh, wing-back và tiền vệ cánh, nhưng bất kì vị trí nào cũng không ảnh hưởng tới lối chơi của cậu ấy. Vanderson nổi tiếng với khả năng tấn công, rất giàu sức mạnh và thể chất. Nhưng điều đáng sợ nhất của cậu ấy là tốc độ, cầu thủ người Brazil thường xuyên dâng cao và không ngại đột phá ở đáy biên, gây ra nhiều khó khăn cho hậu vệ đối phương”.

muc-tieu-1721790441.jpg
Vanderson được định giá khoảng 30 triệu bảng

Theo Give Me Sport, Vanderson được định giá khoảng 30 triệu bảng nhưng Monaco không chịu áp lực về tài chính nên họ sẽ yêu cầu mức phí cao hơn nếu bán cầu thủ xứ Samba. Chưa kể, hợp đồng của Vanderson vẫn còn tới năm 2028 và không có điều khoản phá vỡ.

Chiêu mộ Vanderson, Man United sẽ cải thiện khả năng tấn công ở cánh phải. Ở mùa giải vừa qua, Wan-Bissaka và Diogo Dalot thay phiên nhau thi đấu nhưng cánh phải rất mờ nhạt, chưa kể ở phía trên Antony cũng không hiệu quả.

Kim Anh (Tổng hợp)