Tiền vệ Amadou Onana tiết lộ lý do thẳng thừng từ chối Man United

Nhận được sự quan tâm từ một loạt câu lạc bộ hàng đầu châu Âu bao gồm cả Man United, tuy nhiên, Amadou Onana đã thẳng thừng từ chối để gia nhập Aston Villa.

Không chỉ là trụ cột giúp Everton trụ hạng mùa trước, tiền vệ Amadou Onana còn là "ngôi sao" quan trọng của đội tuyển Bỉ. Với phong độ ấn tượng của mình, cầu thủ 22 tuổi này nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng, bao gồm Man United, Aston Villa, Arsenal, Chelsea và PSG. Dù "Quỷ đỏ" ra sức chèo kéo nhưng Onana đã chọn Aston Villa.

Theo đó, trong tuần trước, Onana đã rời Everton để kí hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Villa Park. Đổi lại, The Toffees nhận được mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng. Cầu thủ 22 tuổi người Bỉ này trở thành một trong những thương vụ đắt đỏ nhất trong lịch sử Aston Villa. Cách đây 2 năm, đội bóng vùng Merseyside mua Onana từ Lille với giá 30 triệu bảng.

tien-ve-1721961132.jpg
Tiền vệ Amadou Onana nhận được sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu

Hụt Amadou Onana, Man United đang tích cực tìm kiếm 1 tiền vệ khác. Adrien Rabiot là 1 trong những "ngôi sao" mà "Quỷ đỏ" đang đàm phán. Tiền vệ người Pháp đã hết hạn hợp đồng với Juventus và cũng đang lựa chọn bến đỗ mới phù hợp.

Về phần mình, phát biểu với báo giới mới đây Amadou Onana đã tiết lộ lí do từ chối đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh để gia nhập Aston Villa: “Tôi nghĩ Aston Villa là nơi phù hợp với tôi. Theo quan điểm của tôi, Villa là một trong những đội hàng đầu của Bóng đá Anh. Thứ hạng trên Bảng xếp hạng đã nói lên điều đó. Mọi người có thể nghĩ rằng Villa không hào nhoáng nhưng đây là lựa chọn tốt nhất của tôi”.

“Villa không phải là câu lạc bộ giàu thành tích nhưng tôi đã đến nơi có dự án tốt và giàu tham vọng. Tôi vô cùng hạnh phúc khi hoàn thành cuộc chuyển nhượng và cảm nhận được bầu không khí tuyệt vời nơi đây. Không khí tốt, trạng thái tốt và tôi tin mình có thể phát triển ở dự án này”.

aston-villa-1721961132.jpg
Tiền vệ Amadou Onana đã hoàn tất hợp đồng gia nhập Aston Villa

“Villa vừa kết thúc một mùa giải xuất sắc với vị trí thứ tư. Tôi rất hào hứng được bắt đầu làm việc với huấn luyện viên Emery, một trong những nhà cầm quân có trình độ tốt nhất thế giới. Thực sự rất vui vì được tham gia vào một dự án hoàn hảo. Tôi tin Villa đang đi đúng hướng và sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa”, tuyển thủ Bỉ chia sẻ thêm.

Trước mắt, Aston Villa sẽ bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải tại Hoa Kỳ. Họ sẽ có các trận đấu giao hữu với Columbus Crew, RB Leipzig và Liga MX Champions Club America.

Kim Ngân (Tổng hợp)