Đội tuyển Pháp sợ nhiễm virus trước trận chung kết World Cup 2022

Huấn luyện viên Didier Deschamps tiết lộ, đội tuyển Pháp đang thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn virus lây lan trong đội trước trận chung kết World Cup 2022 với Argentina.

Upamecano và Rabiot là 2 cái tên vắng mặt trong trận bán kết World Cup 2022 với Morocco, khi được xác định sốt virus. Trước đó, Kingsley Coman cũng gặp vấn đề tương tự, vì vậy, huấn luyện viên Didier Deschamps lo ngại toàn đội sẽ bị lây lan virus.

Mặc dù, huấn luyện viên Deschamps hy vọng cả 2 cầu thủ sẽ có thể trở lại trong trận chung kết diễn ra lúc 22 giờ ngày 15/12 - nơi "Les Bleus" có thể trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch thế giới kể từ Brazil năm 1962 - nhưng ông tiết lộ rằng, cặp đôi này trước đó bị cô lập khỏi những người khác.

deschamps-1671117648.jpeg
Đội tuyển Pháp cẩn trọng trước nguy cơ sốt virus

Huấn luyện viên Deschamps nói: “Ở Doha, nhiệt độ đã giảm xuống một chút, nhưng điều hòa không khí luôn bật. Chúng tôi đã có một vài trường hợp có các triệu chứng giống như cúm. Chúng tôi đang cố gắng cẩn thận để nó không lây lan. Các cầu thủ đã rất nỗ lực trên sân nên hệ thống miễn dịch của họ bị ảnh hưởng và dễ bị nhiễm virus. Chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết, cố gắng đảm bảo rằng nó không lây lan virus. Chúng tôi đã cách ly Upamecano và Rabiot với những người khác”.

Upamecano đã trở lại tập luyện hôm 14/12 và được điền tên vào băng ghế dự bị trong trận đấu với Marocco, còn Rabiot được đưa trở lại khách sạn của đội với các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng, anh được yêu cầu ở trong phòng của mình. Theo huấn luyện viên Deschamps, Kingsley Coman cũng bị sốt trước trận bán kết. Mặc dù loại virus cụ thể ảnh hưởng đến nơi cư trú tuyển Pháp vẫn chưa được xác định, nhưng nhiều du khách đến Qatar đã phải vật lộn với hội chứng hô hấp Trung Đông, có thể gây ra một căn bệnh giống như cúm với nhiều mức độ nghiêm trọng.

Theo ESPN, không chỉ các tuyển thủ Pháp, nhiều du khách đến Qatar cũng bị cúm với mức độ khác nhau.

Trong một phát biểu trước thềm chung kết, thủ thành Hugo Lloris cũng tiết lộ tình hình sức khỏe của tuyển Pháp. Anh chia sẻ: "Chúng tôi đã kiệt sức và mệt mỏi nhưng cũng hài lòng với thành quả đạt được. Chúng tôi đã mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và phải luôn làm được điều đó khi cần bởi không phải lúc nào, mọi chuyện cũng như ý".

Chủ nhật này 18/12, Pháp sẽ có cơ hội bảo vệ chức vô địch khi chạm trán Argentina ở trận đấu cuối cùng. Đây sẽ là trận đại chiến hấp dẫn giữa những "ngôi sao" tuyển Pháp với đội bóng của Lionel Messi - "ngôi sao" đang chơi nổi bật nhất nhì giải đấu này. Ông thầy Deschamps kỳ vọng, các học trò mắc cúm sẽ nhanh chóng khỏe lại để có thể thi đấu trận quan trọng nhất giải.

Bảo Ngọc