Tiền vệ Quang Hải: Đội tuyển Việt Nam đã cố gắng hết sức mình

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu hết sức trong trận đấu gặp Nhật Bản. Nhưng trước đối thủ mạnh bậc nhất châu lục, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo không thể tạo nên bất ngờ.

Trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Junya Ito ở phút 17. Những phút cuối trận, các học trò của ông Park Hang-seo có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng Xuân Trường đã bỏ lỡ đáng tiếc. Việt Nam vẫn "trắng tay" sau 5 lượt trận đầu tiên ở Vòng loại cuối.

Tiền vệ Quang Hải cho biết, anh và các đồng đội đã làm hết sức.

"Cả đội đã cố gắng thi đấu hết sức mình. Kết quả không được tốt nhưng Hải nghĩ rằng các cầu thủ đã làm tốt hết mức có thể để hy vọng đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Nhật Bản là đội bóng hàng đầu châu lục, không có gì phải bàn cãi. Chủ yếu là đội tuyển Việt Nam thi đấu như thế nào thôi", Quang Hải nói.

Tiền vệ đang thi đấu cho Hà Nội cũng thể hiện cảm xúc khi lần đầu tiên sau 2 năm chơi bóng dưới sự cổ vũ của khán giả Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

"Trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo luôn truyền tải thông điệp để đốc thúc anh em có tinh thần tốt nhất cho dù đối thủ có là ai. Mặc dù, kết quả thua trận nhưng các cầu thủ đã cố gắng thi đấu hết sức mình ở sân Mỹ Đình với sự chứng kiến và cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà", Quang Hải cho biết thêm.

Quang Hải cho biết: các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng.

Dù rất cố gắng nhưng Quang Hải không thể giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên điều bất ngờ. Trong hiệp 1, cầu thủ này nhiều lần bị đối phương phạm lỗi, trong đó có tình huống vào bóng từ phía sau của tiền đạo Minamino.

Sau khi kết thúc trận đấu, Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã biểu dương tinh thần thi đấu và sự nỗ lực vượt bậc của các tuyển thủ Việt Nam trước đối thủ mạnh Nhật Bản. VFFđã thưởng động viên thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo 500 triệu đồng và nhắc nhở toàn đội tiếp tục tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 16/11 tới.

Quang Vinh