Tiền vệ Nicolo Barella vượt thành tích của huyền thoại Francesco Totti

Lập siêu phẩm trong chiến thắng của Italia trước Albania lượt trận mở màn bảng B Vòng chung kết EURO 2024 rạng sáng 16/6, tiền vệ Nicolo Barella đã vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Francesco Totti.

Rạng sáng 16/6, đội tuyển Italia đã bước vào trận mở màn bảng B tại EURO 2024 với đối thủ là Albania. Dù bị đánh giá thấp nhất bảng đấu nhưng bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút đầu tiên! Cú ném biên lỗi của Dimarco đã tạo cơ hội cho Nedim Bajrami và tiền vệ đang khoác áo Sassuolo không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút ở góc hẹp, mở tỉ số cho Albania ở ngay giây thứ 23.

Sau bàn thua sớm, Italia đã có cuộc lội ngược dòng thành công nhờ các pha lập công của Alessandro Bastoni và Nicolo Barella. Trong đó, phút 11, Bastoni đánh đầu quân bình tỉ số 1-1. Phút 16, có bóng sau cú cản phá của 1 cầu thủ Albania, từ ngoài vòng cấm, Barella dứt điểm cực khó ghi bàn thắng đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 cho Italia.

an-mung-1718497582.jpg
Tiền vệ Nicolo Barella đã vượt qua thành tích ghi bàn cho đội tuyển Italia của huyền thoại Francesco Totti

Sau 2 bàn thắng, Italia tiếp tục gây sức ép với lối chơi tốc độ và biến hóa. Azzurri vượt trội Albania về khả năng chuyền bóng và điều tiết trận đấu nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Italia đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. 

Với kết quả này, Italia tạm thời xếp nhì bảng B sau lượt trận đầu tiên bởi ở trận đấu trước đó, Tây Ban Nha có thắng lợi 3-0 trước Croatia. Ở lượt trận thứ hai vào rạng sáng ngày 21/6 tới, Azzurri sẽ chạm trán Tây Ban Nha.

Về phần mình, với pha lập công mang về chiến thắng cho Azzurri, tiền vệ Nicolo Barella của Inter Milan đã thiết lập dấu mốc lập công ấn tượng ở đội tuyển quốc gia. Theo thống kê, tính cả pha "xé lưới" Albania, Barella đã ghi 10 bàn sau 54 trận cho tuyển Italia. Như vậy, tiền vệ 27 tuổi đã vượt qua thành tích lập công cho Azzurri của huyền thoại Francesco Totti - người ghi 9 bàn thắng quốc tế trong sự nghiệp.

Đáng chú ý, Barella là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong đội hình hiện tại của đội tuyển Italia. Ngoài 1 bàn thắng, "ngôi sao" của Inter Milan còn gây ấn tượng khi đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 97%, tắc bóng chính xác 100%, chuyền dài chính xác 100% (6/6) và có 1 đường chuyền quyết định trước Albania.

Với những gì đã thể hiện ở trận thắng Albania và tại Inter Milan mùa 2023-2024, Barella được coi là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Italia tại EURO năm nay.

lich-thi-dau-euro-1718496961.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)