Bỉ và Tây Ban Nha tổn thất lực lượng trước trận khởi tranh Vòng chung kết EURO 2024

Trước trận đấu mở màn tại Vòng chung kết EURO 2024, cả đội tuyển Bỉ và Tây Ban Nha đều đang đối mặt với những khó khăn về lực lượng bởi vấn nạn chấn thương.

Theo Lịch thi đấu, đội tuyển Bỉ sẽ ra quân EURO 2024 gặp Slovakia vào đêm 17/6. Tiếp theo đó, De Bruyne và đồng đội sẽ chạm trán Romania và Ukraine. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn, thầy trò huấn luyện viên Tedesco có cơ hội lớn giành chiến thắng tưng bừng để tạo đà tâm lý hưng phấn cho chiến dịch tại Đức.

bi-1718408364.jpg
Hàng loạt hậu vệ tuyển Bỉ gặp vấn đề trước trận ra quân EURO 2024 gặp Slovakia.

Tuy nhiên, trước trận đấu mở màn tại giải đấu trên đất Đức, huấn luyện viên Tedesco đang đối mặt với cơn đau đầu vì hàng thủ bị "tấn công". Theo tin trên SPORT, 4 hậu vệ Bỉ đang gặp các vấn đề khác nhau và đều không tham gia tập luyện vào hôm 14/6, gồm: Axel Witsel, Jan Vertonghen, Arthur Theate và Thomas Meunier.

Trong đó, Witsel gặp vấn đề về cơ bắp, Vertonghen bị đau háng, Arthur Theate chấn thương ở mắt cá chân, còn Meunier nặng hơn cả nên gần như chắc chắn bỏ lỡ trận ra quân. Nếu nhóm cầu thủ này đều không kịp bình phục, đó thực sự là vấn đề nan giải với Bỉ.

Trong nhiều năm qua, đội tuyển Bỉ chưa bao giờ được đánh giá cao ở hàng thủ. Họ thiếu những hậu vệ trẻ chất lượng kế cận nên buộc vẫn phải gọi những cựu binh đã qua thời kì đỉnh cao từ lâu cho EURO 2024 như Vertonghen và Meunier. Ngay cả Witsel cũng đã 35 tuổi nhưng được xếp là trung vệ số 1 của "Quỷ đỏ" tại Đức mùa hè này.

Giống như Bỉ, đội tuyển Tây Ban Nha cũng đang đối mặt với vấn đề chấn thương trước trận mở màn của mình tại bảng D với đội tuyển Croatia diễn ra vào đêm 15/6. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã phát đi thông báo trung vệ Aymeric Laporte đã gặp vấn đề về cơ trong quá trình tập luyện tại Đức. "Ngôi sao" của Al-Nassr sẽ không tham dự trận ra quân gặp Croatia nhưng anh vẫn sẽ cùng Tây Ban Nha di chuyển đến Berlin.

Laporte đã chuyển sang Trung Đông từ mùa hè năm ngoái vì không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính của huấn luyện viên Pep Guardiola ở Man City. Tại Al-Nassr, Laporte sát cánh với nhiều "ngôi sao" đẳng cấp như Ronaldo, Brozovic hay Mane.  Tuy nhiên, Laporte đã không thi đấu trận nào kể từ ngày 23/5.

tay-ban-nha-co-bap-1718408364.jpg
Trung vệ Aymeric Laporte sẽ không tham dự trận ra quân gặp Croatia vì chấn thương cơ.

Chấn thương cơ của Laporte không quá nghiêm trọng nên anh sẽ bình phục trước trận thứ 2 ở bảng D gặp Italia. Mất Laporte ở trận Croatia, huấn luyện viên Fuente sẽ chọn Nacho đá cặp với Le Normand ở trung tâm hàng thủ.

Theo AS, Nacho vẫn sẽ đá chính ngay cả khi Laporte bình phục chấn thương. Ở mùa giải vừa qua, đội trưởng Real Madrid đã đạt phong độ rất cao, góp công vào cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga.

Với lực lượng hiện tại của Tây Ban Nha, AS đã dự đoán đội hình xuất phát ở trận gặp Croatia, gồm: Unai Simon; Carvajal, Le Normand, Nacho, Grimaldo; Mikel Merino, Rodrigo; Lamine Yamal, Pedri, Nico; và Morata.

Morata là đội trưởng và chân sút chủ lực của Tây Ban Nha ở EURO 2024. Những nhân tố trẻ như Yamal và Nico William có khả năng gây đột biến cao cho La Roja.

Kim Ngân (Tổng hợp)