Tuyển Pháp có nguy cơ vắng Kylian Mbappe và Kingsley Coman trận mở màn EURO 2024

Cả Kylian Mbappe và Kingsley Coman đang đối diện nguy cơ không thể cùng đội tuyển Pháp thi đấu trận mở màn Vòng chung kết EURO 2024 bởi bị ốm.

Tại Vòng chung kết EURO 2024 tổ chức tại Đức, đội tuyển Pháp sẽ có trận đấu ra quân vào rạng sáng ngày 18/6 gặp Áo. Tiếp đến, họ sẽ đụng độ Hà Lan và Ba Lan. Các nhà cái châu Âu đánh giá đoàn quân của huấn luyện viên Deschamps là ứng cử viên vô địch số 2, sau tuyển Anh. Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps đã đáp chuyến bay tới Đức hôm 12/6 vừa qua để chuẩn bị cho mục tiêu cạnh tranh chức vô địch tại EURO 2024.

doi-truong-phap-1718409079.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe đã bỏ lỡ 2 buổi tập gần nhất của đội tuyển Pháp vì virus cúm

Nhưng mục tiêu giành chức vô địch châu Âu thứ ba của Les Bleus đang bị đe dọa vì dịch cúm tấn công. Theo tiết lộ của giới truyền thông Pháp, bộ đôi "ngôi sao" trụ cột Kylian Mbappe và Kingsley Coman đã bỏ lỡ 2 buổi tập vì nhiễm virus cúm. Họ đều đang bị cách li ở phòng riêng để tránh lây lan cho đồng đội.

Không chỉ các trụ cột bị ốm mà cả huấn luyện viên Didier Deschamps cũng bị nhiễm virus cúm nên không thể trực tiếp chỉ đạo các buổi tập gần đây của đội tuyển Pháp. Toàn bộ những người có trong doanh trại của tuyển Pháp đóng tại khách sạn Deluxe Arena ở Paderborn hiện đã được kiểm tra sức khỏe. Tờ RMC Sport nhận định, với tình hình kể trên, đội tuyển Pháp có thể sẽ phải chịu ảnh hưởng về sức khỏe trong trận đấu ra quân tại EURO 2024.

Trong quá trình chuẩn bị cho Vòng chung kết giải Bóng đá vô địch châu Âu lần này, "ngôi sao" chạy cánh Ousmane Dembele là người đầu tiên bị cúm ở đội tuyển Pháp nhưng hiện đã khỏi hoàn toàn và tham gia tập luyện bình thường cùng đồng đội. Phát biểu với báo giới mới đây, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ PSG cho biết: "Bản thân tôi hiện đã khá hơn rồi. Tôi bị cúm vào thứ Ba tuần trước. Tôi là người đầu tiên nhiễm và chỉ bị sốt nhẹ. Mọi người sẽ ổn trong vài ngày tới. Toàn đội chơi tốt hơn ngoại trừ Coman bị nặng hơn chút. Chúng ta sẽ làm cho anh ấy một chiếc bánh sinh nhật để đầu bếp mang đến phòng!".

Ousmane Dembele cũng nhấn mạnh bất chấp trở ngại vì dịch cúm, toàn đội vẫn đang giữ sự tập trung cao độ và hướng tới mục tiêu vô địch.

lich-thi-dau-euro-1718407687.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)