Tiền vệ Marco Reus từ bỏ băng đội trưởng ở Dortmund

Sau thất bại của Dortmund ở cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải vừa qua, tiền vệ Marco Reus đã quyết định trả lại chiếc băng đội trưởng của câu lạc bộ trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Tiền vệ Marco Reus gia nhập câu lạc bộ Dortmund vào năm 2012. Đến nay, anh đã thi đấu 387 trận trên mọi đấu trường, ghi 161 bàn thắng, thực hiện 121 đường kiến tạo và giành 2 Cúp Quốc gia Đức.

Cùng với thành tích thi đấu đáng nể, Marco Reus bắt đầu được đeo băng đội trưởng từ mùa giải 2018-2019. Ở mùa giải vừa qua, Marco Reus và Dortmund đã đứng trước rất lớn để lên ngôi vô địch Bundesliga, qua đó kết thúc 1 thập kỉ thống trị của Bayern Munich. Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối cùng, Dortmund bất ngờ để Mainz 05 cầm hòa ngay trên sân nhà, trong khi đó, Bayern Munich đã vượt qua Koln 2-1. Kết quả này khiến Marco Reus và các đồng đội bị đối thủ vượt mặt, qua đó mất chức vô địch Đức một cách đầy cay đắng.

dortmund-1688710507.jpg
Tiền vệ Marco Reus từ bỏ băng đội trưởng ở Dortmund

Sau một thời gian dài suy nghĩ, đêm 6/7, đích thân Marco Reus đã tuyên bố từ bỏ chiếc băng thủ quân ở Dortmund. Phát biểu trên mạng xã hội của Die Schwarzgelben, tiền vệ 24 tuổi đã nói: “Xin chào người hâm mộ Dortmund. Hôm nay, tôi phải đích thân thông báo với các bạn 1 điều rất quan trọng. Tôi đã suy nghĩ rất kĩ trong suốt kì nghỉ vừa qua và tôi quyết định trao lại chiếc băng đội trưởng. Tôi đã thông báo cho Edin Terzić và Sebastian Kehl về điều này vào ngày hôm qua. Tôi được phép đeo chiếc băng đội trưởng này trong 5 năm với niềm tự hào và vinh dự. Cảm ơn sự ủng hộ của bạn trong những năm qua. Tôi chúc Sebastian và Edin sẽ tìm được người kế nhiệm tốt. Tôi chắc chắn họ sẽ thành công”.

Trước khi đưa ra quyết định trả lại chiếc băng đội trưởng ở Dortmund, hồi tháng 4 vừa qua, Marco Reus đã gia hạn hợp đồng 1 năm, đến 2024 với Dortmund. Nhiều khả năng, cầu thủ người Đức sẽ chia tay sân Signal Iduna Park khi hết hạn hợp đồng.

Kim Anh