Ông Pep Guardiola tiết lộ lý do khiến Gabriel Jesus rời Man City

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola tiết lộ lý do khiến Gabriel Jesus rời Man City để gia nhập Arsenal trong vài ngày tới.

Thương vụ chuyển nhượng của Gabriel Jesus từ Man City tới Arsenal chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, truyền thông Anh cho biết bản hợp đồng chuyển nhượng này đã được hoàn thành. Theo đó, tiền đạo người Brazil đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế với Arsenal và chỉ còn chờ thời điểm công bố chính thức. Theo tiết lộ, Man City đồng ý để Gabriel Jesus gia nhập Arsenal với mức giá 45 triệu bảng.

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết, hiểu quyết định của học trò của mình. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ, Gabriel Jesus không còn cảm thấy hạnh phúc tại Etihad khi thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị và muốn tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

"Điều khó khăn nhất để quản lý một đội bóng là làm cho các cầu thủ không thường xuyên ra sân cảm thấy hạnh phúc. Không có giải pháp nào và đó là lý do tại sao các cầu thủ giỏi rời đội, vì họ muốn được thi đấu”, ông Pep Guardiola nói.

Cũng trong bài phát biểu của mình, cựu huấn luyện viên của Barcelona cũng nhấn mạnh quan điểm của mình là không giữ chân những cầu thủ không còn muốn cống hiến cho đội bóng: “Tôi không thể giữ chân một cầu thủ không còn muốn cống hiến cho đội bóng của mình chỉ vì anh ta còn hợp đồng. Tôi đã nói với học trò của mình rằng tôi muốn thấy họ được hạnh phúc. Chúng tôi đã biết nhau đủ lâu và nếu ai không vui, họ phải rời đi”, ông Pep Guardiola cho biết thêm.

man-city-1656575396.jpg
 Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết Gabriel Jesus không còn hạnh phúc ở Etihad

Ngoài Gabriel Jesus chia tay Man City để gia nhập Arsenal, một tiền đạo khác của đội chủ sân Eithad là Raheem Sterling dự kiến cũng sắp chia tay Etihad. Do đã tăng cường hàng công với bộ đôi tiền đạo Erling Haaland - Julian Alvarez nên Man City đã sẵn sàng để "ngôi sao" chạy cánh người Anh ra đi trong hè này với mức phí chuyển nhượng 55 triệu bảng.

Theo thông tin được SkySport đăng tải, ngày 27/6 vừa qua, ông chủ mới của Chelsea, Todd Boehly đã mở cuộc đàm phán chiêu mộ Sterling với những liên hệ đầu tiên. Mục tiêu của The Blues là đạt thỏa thuận với Man City ngay trong tuần này.

Trước đó, theo truyền thông Anh, đích thân huấn luyện viên Thomas Tuchel đã liên hệ Raheem Sterling với mục tiêu thuyết phục "ngôi sao" 27 tuổi này cập bến Stamford Bridge. Ông coi đây là sự thay thế hoàn hảo cho Romelu Lukaku trên hàng công.

Chưa hết, bộ đôi hậu vệ Nathan Ake và Oleksandr Zinchenko cũng có thể theo bước Jesus trong những ngày tới của phiên chợ hè 2022. Trong khi đó, tiền vệ Bernardo Silva bày tỏ nguyện vọng muốn đến Tây Ban Nha tìm kiếm thử thách mới.

Trong ngày 29/6, SunSport khẳng định, thủ môn số 2 của Man City - Zack Steffen - sẽ gia nhập Middlesbrough theo dạng cho mượn 1 năm. Steffen đang là thủ môn số 1 của đội tuyển Mỹ và anh cần ra sân bắt chính để chuẩn bị cho World Cup 2022.

Hoàng Anh