Man City "bật đèn xanh" cho Chelsea thương vụ Sterling

Man City lắng nghe những lời đề nghị của Chelsea dành cho tiền vệ Raheem Sterling và sẵn sàng nhả người nếu nhận được mức giá hợp lý.

Raheem Sterling đang là một trong những cái tên mà huấn luyện viên Thomas Tuchel muốn đưa về sân Stamford Bridge trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Được biết, đích thân Chủ tịch Todd Boehly đã liên hệ với phía Man City trong nỗ lực đáp ứng nguyện vọng của chiến lược gia người Đức. Ông coi đây là sự thay thế hoàn hảo cho Romelu Lukaku trên hàng công.

Theo thông tin mới nhất từ Sky Sports, Man City sẵn sàng nhả người nếu phía Chelsea đưa ra lời đề nghị hợp lý. Hợp đồng giữa Sterling và đội chủ sân Etihad chỉ còn thời hạn 1 năm.

steling-1656375288.jpeg
Raheem Sterling là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea

Trong kỳ chuyển nhượng này, Man City đã đồng ý để Gabriel Jesus gia nhập Arsenal với mức giá 45 triệu bảng. Còn với Raheem Sterling, nhà đương kim vô địch nước Anh muốn thu về 55 triệu bảng. Ngoài mức phí khá cao với cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng, Chelsea dự kiến sẽ phải chi khoản lương không nhỏ bởi Sterling đang hưởng 300 nghìn bảng/tuần ở Etihad.

Chelsea khá thuận lợi trong thương vụ này bởi Sterling đã sẵn sàng rời Man City sau 7 năm gắn bó. Thực tế, ở những mùa giải gần đây, "ngôi sao" chạy cánh người Anh không được bảo đảm suất đá chính trong đội hình của Guardiola. Do Man City đã chiêu mộ Haaland nên Sterling càng có lý do để ra đi.

Bản thân cầu thủ sinh năm 1994 cũng sẵn sàng rời Man City để chuyển tới Chelsea, qua đó đối mặt những thử thách mới trong sự nghiệp. Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua, Sterling đã hỏi Reece James và Mason Mount về huấn luyện viên Tuchel và tỏ ra rất hài lòng trước viễn cảnh chuyển tới Chelsea.

Sau khi đổi chủ, Chelsea đã chia tay nhiều nhân vật quan trọng trong Ban lãnh đạo, trong đó có Giám đốc Marina Granovskaia - người được coi là cánh tay nối dài của tỉ phú Roman Abramovich trước đây. Vì vậy, Chelsea được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trên bàn đàm phán.

Dù vậy, theo SkySport, Chelsea vẫn rất tự tin trong cuộc đua giành Sterling bởi họ coi đây là thương vụ ưu tiên trong hè này. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, Sterling sẽ trở thành hợp đồng đầu tiên của huấn luyện viên Tuchel trong phiên chợ hè năm nay.

Bảo Ngọc