Tiền vệ Jesse Lingard hoàn tất kiểm tra y tế, chuẩn bị ra mắt đội bóng mới

Sau một thời gian thất nghiệp, tiền vệ Jesse Lingard đã tìm được bến đỗ mới khi chốt hợp đồng với câu lạc bộ FC Seoul của Hàn Quốc.

Cụ thể, sau hơn 8 tháng thất nghiệp, tiền vệ Jesse Lingard vừa tìm được bến đỗ mới. Tuần trước, cựu tiền vệ Man United đã chốt hợp đồng với FC Seoul. Thứ Hai vừa qua, Lingard đã lên chuyến bay tới Hàn Quốc. Chuyến bay đưa tiền vệ 31 tuổi đến sân bay quốc tế Incheon vào tối ngày 5/2.

Tại đây, Lingard được người hâm mộ FC Seoul chào đón nồng nhiệt. Trong buổi tiếp đón Lingard ở sân bay, 1 fan Hàn Quốc đã tặng cựu tiền vệ Man Utd 1 chiếc sáo. Theo SunSport, Lingard từng giả vờ thổi sáo khi ăn mừng bàn thắng. Vì thế, cổ động viên FC Seoul tặng Lingard chiếc sáo để gợi nhớ pha ăn mừng này, đồng thời hy vọng tiền vệ người Anh sẽ toả sáng, ghi nhiều bàn thắng cho đội nhà.

jesse-lingard-1707364070.jpg
Tiền vệ Jesse Lingard đã hoàn tất kiểm tra y tế với câu lạc bộ FC Seou

Trong ngày 6/2 vừa qua, cựu tiền vệ của Man United đã trải qua cuộc kiểm tra y tế với FC Seoul. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe, Lingard vừa kí hợp đồng 2 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm với đội bóng Hàn Quốc vào ngày 7/2.

Như vậy, Lingard đã trở thành tân binh của FC Seoul. Đội bóng K League 1 sẽ sớm chính thức công bố thương vụ này. Trước khi chấp nhận dạt sang châu Á, Lingard nhận được 26 đề nghị khắp châu Âu, Mỹ và Saudi Arabia. Tuy nhiên, vì những lí do khác nhau, hợp đồng không được hoàn tất. Trong đó, ở ngày cuối cùng kì chuyển nhượng mùa đông năm nay, Al-Shabab đã nỗ lực chiêu mộ Jesse Lingard. Thế nhưng, thương vụ bất thành vì đội bóng Saudi Arabia này không thể chốt giao kèo và thuyết phục tiền vệ người Anh đến Trung Đông.

Vì gặp khó trong việc tìm bến đỗ mới nên Lingard đã sa thải người đại diện cũ vào giữa tháng trước. Sau gần 3 tuần hợp tác với người đại diện mới, tuyển thủ Anh lập tức chốt giao kèo với FC Seoul.

Đến FC Seoul, Lingard được kì vọng có thể giúp đội bóng này vô địch giải vô địch quốc gia Hàn Quốc. FC Seoul đã không lên đỉnh K League 1 kể từ năm 2016. Theo lịch, Lingard và các đồng đội sẽ đá trận đầu tiên tại K League 1 mùa 2024 vào ngày 2/3, gặp Gwangju.

Phương Anh (tổng hợp)