Tiền vệ Ilkay Gundogan được yêu cầu rời Man City

Tiền vệ Ilkay Gundogan có thể chia tay "nửa xanh" thành Manchester vào cuối mùa giải khi "ngôi sao" người Đức được vợ yêu cầu rời nước Anh.

Tiền vệ Gungodan sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào tháng 6 nhưng vẫn chưa được gia hạn. Báo chí xứ sở sương mù tiết lộ, Man City sắp gửi hợp đồng mới đến tiền vệ người Đức, nhưng giao kèo chỉ kéo dài trong 1 mùa giải.

Trong khi đó, tờ Sport đưa tin Sara Arfaoui, vợ của Ilkay Gundogan được cho là đã chán ngấy cuộc sống tại Anh và muốn chồng tìm bến đỗ mới.

Đây là tin vui với những đội bóng quan tâm tới chữ ký của "ngôi sao" người Đức theo dạng chuyển nhượng tự do, trong đó có Barcelona.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, 2 quan chức của Barca là Mateu Alemany (Giám đốc Bóng đá) và Jordi Cruyff (Giám đốc Quan hệ quốc tế) đang tập trung vào quá trình đàm phán với Gundogan theo dạng tự do. Kể từ khi lên ngồi ghế nóng của Barca, huấn luyện viên Xavi luôn công khai ý định đưa Gundogan vào đội hình để tăng cường sức mạnh tuyến giữa.

man-city-1679969825.jpg
Đội trưởng Ilkay Gundogan có thể chia tay Man City vào cuối mùa giải

Gundogan có thể chơi tốt ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công đến tiền vệ đánh chặn. Tại Premier League mùa này, anh đang là đội trưởng của Man City và đã ra sân 24 trận, ghi 3 bàn và kiến tạo 3 lần.

Bên cạnh đó, Barcelona sẵn sàng đáp ứng mức lương vào khoảng 7 triệu euro/mùa cho Gundogan, chỉ thấp hơn một chút so với những gì tiền vệ này đang nhận ở Man City (8,2 triệu euro). Sau khi chơi bóng ở Đức và Anh, việc tới Tây Ban Nha là lựa chọn được cho là hợp lý với cá nhân tiền vệ này.

Về phía Barcelona, câu lạc bộ đang dẫn đầu La Liga nhiều khả năng sẽ chia tay Sergio Busquets sau mùa giải 2022-2023. Cầu thủ sinh năm 1988 đang cân nhắc giữa 2 bến đỗ đó là MLS (giải Nhà nghề Mỹ) và SPL (giải vô địch quốc gia Saudi Arabia). Nếu đến Trung Đông, Busquets có thể trở thành đồng đội của Cristiano Ronaldo trong màu áo Al Nassr.

Kim Ngân