Ông Ten Hag thất vọng vì vụ De Jong

Huấn luyện viên Erik ten Hag đang cảm thấy thất vọng khi câu lạc bộ Manchester United quá thụ động trong việc theo đuổi mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè này: Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona.

Tân huấn luyện viên của câu lạc bộ Manchester United đã thực hiện bước đi quyết định trong thương vụ De Jong khi thuyết phục tiền vệ người Hà Lan gia nhập Old Trafford cùng ông. Tờ Mirror đưa tin, nhà cầm quân người Hà Lan đã được đền đáp khi De Jong tỏ ra sẵn sàng chuyển đến Old Trafford.

Tuy nhiên, Man United vẫn chưa đồng ý giá chuyển nhượng mà Barcelona đòi hỏi khiến cuộc thương thảo kéo dài suốt mấy tuần qua. Theo The Athletic, vị chiến lược gia 52 tuổi bắt đầu cảm thấy thất vọng vì đội chủ sân Old Trafford chưa thể chiêu mộ Frenkie de Jong như kì vọng của ông. Ten Hag coi cậu học trò cũ tại Ajax là nhân tố quan trọng trọng kế hoạch tài thiết Man United. Thế nhưng, "Quỷ đỏ" chưa thể hoàn tất thương vụ này vì gặp khó trong việc chốt giá với Barcelona. Blaugrana vừa từ chối đề nghị trị giá 60 triệu euro kèm 10 triệu euro phụ phí dành cho De Jong của "nửa đỏ" thành Manchester.

"Quỷ đỏ" đang hoạt động với ngân sách khoảng 120 triệu bảng và ten Hag hy vọng hợp đồng của De Jong sớm hoàn tất để ông có thể hướng sự tập trung vào mục tiêu chuyển nhượng khác. Ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano công khai rằng, Barcelona muốn có 85 triệu euro, nhưng Man United vẫn cứ… từ từ thương thảo và hiện chỉ mới đề nghị mức 65 triệu euro. Tức là khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ hiện giờ vẫn là 20 triệu euro.

de-jong11-1655597974.jpeg
Barca chỉ chấp nhận bán De Jong với giá 85 triệu euro

Huấn luyện viên Ten Hag xác định, De Jong là mục tiêu hàng đầu và ông muốn sớm hoàn thành thương vụ, trong lúc Man United dành quá nhiều thời gian để ‘trả giá’ thương vụ này khiến các mục tiêu tiềm năng khác có nguy cơ bị loại bỏ.

Ông Ten Hag sẽ không chiêu mộ cầu thủ nào khác cho đến khi hoàn tất vụ chuyển nhượng mang tên De Jong. Nhà cầm quân người Hà Lan coi tiền vệ sinh năm 1997 là hạt nhân trong kế hoạch tái thiết đội bóng trong mùa tới. De Jong cho biết, anh không muốn rời Barca nhưng đội chủ sân chủ sân Camp Nou buộc phải rao bán anh để bù đắp khoản nợ hơn nửa tỷ euro. Lý do khiến cựu cầu thủ Ajax phớt lờ "Quỷ đỏ" là bởi câu lạc bộ này không có vé dự Champions League.

Ngoài De Jong, Man United còn liên hệ với một số cầu thủ khác nhưng đều bị từ chối. Darwin Nunez đã gia nhập Liverpool với giá 100 triệu euro, Christian Eriksen từ chối vì muốn ở lại London. Trong khi đó, Jurrien Timber cũng không muốn chia tay Ajax, câu lạc bộ có vé Champions League, để xuống chơi Europa League ở mùa 2022-2023. Theo Daily Mail, "Quỷ đỏ" còn để mắt cả Yves Bissouma. Tuy nhiên, Tottenham đã nhanh chóng chồng 29 triệu euro lên bàn đàm phán để sở hữu tiền vệ trụ cột của Brighton.

De Jong đã có 46 lần ra sân cho Barcelona ở mùa giải trước, ghi được 4 bàn thắng và đóng góp 5 đường kiến tạo. Erik ten Hag hiểu rất rõ cậu học trò cũ khi cùng Frenkie de Jong giành được danh hiệu Eredivisie, thắng Cúp KNVB và lọt vào bán kết Champions League.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đang muốn gia cố một số khu vực trong đội hình Manchester United, bao gồm cả hàng tiền vệ. Ông thậm chí tính đến khả năng là nếu thương vụ đổ vỡ vì Barcelona không bán thì sẽ chuyển sang phương án B tức là tuyển mộ Gusta Vitinha, từ Porto.

Bảo Ngọc