Tiền vệ Frenkie de Jong làm khó Ban lãnh đạo Barcelona

Tiền vệ Frenkie de Jong đang khiến Ban lãnh đạo Barcelona đối mặt nhiều thách thức khi từ chối gia nhập Man United và quyết tâm trụ lại Nou Camp.

Thời gian qua tiền vệ Frenkie de Jong là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man United, đội chủ sân Old Trafford cũng đã nhiều lần gửi lời đề nghị chính thức tới Barcelona để chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan.

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona dường như cũng đã sẵn sàng để Frenkie de Jong ra đi trong mùa hè 2022 để giải quyết những khó khăn về tài chính.

Đội chủ sân Nou Camp đã đồng ý bán Frenkie de Jong cho Man United với mức phí chuyển nhượng trị giá 75 triệu euro cùng một vài điều khoản phụ, nâng tổng giá trị thương vụ lên thành 85 triệu euro.

Mặc dù, Barcelona và Man United đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng cho De Jong. Tuy nhiên, việc đạt thỏa thuận với câu lạc bộ chưa đồng nghĩa hoàn tất vụ chuyển nhượng. Các cầu thủ vẫn có quyền từ chối để tự tìm một bến đỗ họ cho là phù hợp với bản thân.

de-jong-ko-chap-nhan-ra-di-hoac-giam-luong-1657850846.jpg
Tiền vệ Frenkie de Jong quyết tâm bám trụ lại Barcelona

Trường hợp tương tự vừa xảy ra với Chelsea, đội bóng thành London đạt thỏa thuận với Leeds United về mức phí chuyển nhượng dành cho Raphinha. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil nói không với việc gia nhập "The Blues" để đầu quân cho Barcelona.

Nguồn tin của tờ Sport cho biết, Frenkie de Jong không hài lòng với cách làm việc của Ban lãnh đạo Barcelona. Theo tiết lộ, câu lạc bộ này đang nợ "ngôi sao" người Hà Lan 17 triệu euro tiền lương nhưng lại muốn phủi tay bằng cách bán cầu thủ sinh năm 1999 cho Man United. Frenkie de Jong cho biết sẽ quyết tâm bám trụ lại Nou Camp ở mùa giải tới.

Việc De Jong kiên quyết ở lại còn khiến Barcelona không đủ khoảng trống trong quỹ lương để đăng ký 3 tân binh gồm Franck Kessie, Andreas Christensen và Raphinha cho mùa giải 2022-2023.

Đây không phải lần đầu tiên Barcelona gặp khó trong việc đăng ký tân binh cho mùa giải mới. Trước đó, hồi đầu mùa 2021-2022, "Blaugrana" cũng phải chờ đến sát ngày La Liga khởi tranh mới có thể đăng ký Memphis Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia vào danh sách, sau khi Gerard Pique giảm mức thu nhập về mức 3 euro mỗi tuần. Tình cảnh này tiếp tục tái diễn ở kỳ chuyển nhượng đầu năm 2022. Barcelona phải nhờ Samuel Umtiti giảm lương để đăng ký tân binh Ferran Torres.

Những cuộc thương lượng giữa Barcelona và De Jong đang rơi vào bế tắc khi "ngôi sao" người Hà Lan không chấp nhận giảm lương. Một số nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết, Barcelona đang dọa gạch tên tiền vệ này khỏi tour du đấu hè 2022, nếu anh tiếp tục gây khó dễ cho câu lạc bộ.

Nam Anh