Man United có tân binh đầu tiên không phải Frenkie de Jong

Đội chủ sân Old Trafford đạt thỏa thuận chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 17 triệu euro.

Theo The Guardian, Tyrell Malacia đã ở rất gần việc gia nhập Lyon. Câu lạc bộ đang chơi ở đấu trường Ligue 1 đã đạt thỏa thuận với Feyenoord về khoản phí chuyển nhượng 12 triệu euro cộng 3 triệu euro phụ phí. Malacia chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra y tế là sẽ trở thành tân binh của "Les Gones".

Tuy nhiên, Manchester United bất ngờ liên hệ với Feyenoord vào đêm thứ Hai (ngày 27/6). "Quỷ đỏ" đưa ra đề xuất gồm 15 triệu euro phí chuyển nhượng cùng các điều khoản phụ trị giá 2 triệu euro khiến Feyenoord không thể từ chối.

malacia-1656462218.jpeg
Man United đạt thoả thuận chiêu mộ hậu vệ 17 triệu euro Tyrell Malacia

Giám đốc Frank Arnesen của Feyenoord xác nhận trên 1908NL: “Thoả thuận với Man United đã được thông qua, chúng tôi đang chờ quyết định của Tyrell. Nếu cậu ấy đồng ý, thương vụ sẽ chuyển tới Man United ngay lập tức”.

Hậu vệ sinh năm 1999 này sở trường đá cánh trái, được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công. Chưa hết, Lyon sau khi thất bại ở thương vụ này hoàn toàn có thể nhắm tới phương án dự phòng chính là… Alex Telles của Man United. Gia nhập Old Trafford, Tyrell Malacia sẽ cạnh tranh với Luke Shaw cho một suất đá chính, hoặc huấn luyện viên Erik ten Hag có thể đẩy hậu vệ người Anh đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ.

Phong độ xuất sắc ở Feyenoord mùa trước giúp Malacia chiếm một suất đá chính tại đội tuyển Hà Lan. Anh đã thi đấu cho "Cơn lốc màu da cam" 4 trận trong năm 2022 và tràn đầy hy vọng tham dự World Cup vào cuối năm nay.
Cuối cùng, một thông tin đáng chú ý nữa là Tyrell Malacia có người đại diện chung với Frenkie de Jong - mục tiêu số 1 của "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.
Bảo Ngọc