Tiền vệ Bruno Fernandes bênh vực Cristiano Ronaldo sau chiến thắng của Bồ Đào Nha

Sau chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana lượt trận mở màn bảng H World Cup 2022, tiền vệ Bruno Fernandes đã lên tiếng bênh vực Cristiano Ronaldo trước những chỉ trích thời gian gần đây.

Cristiano Ronaldo là cái tên nhận được sự quan tâm nhất tại Vòng chung kết World Cup 2022. Trước khi cùng Bồ Đào Nha bước vào trận đấu mở màn bảng H đêm 24/11, Cristiano Ronaldo đã gây ra nhiều tranh cãi khi công khai chỉ trích câu lạc bộ Manchester United. Kết quả, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đã bị đội chủ sân Old Trafford chấm dứt hợp đồng trước 7 tháng.

Cristiano Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ tự do trước trận đấu đầu tiên của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Bên cạnh đó, CR7 cũng hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau những phát biểu gây sốc của mình.

Tuy nhiên, đáp lại những chỉ trích trong những ngày gần đây, Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu nổi bật trong màu áo Bồ Đào Nha trước Ghana. Thậm chí Cristiano Ronaldo chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha từ chấm 11m.

benh-vuc-1669337181.jpg
Tiền vệ Bruno Fernandes bênh vực Cristiano Ronaldo

Ở trận đấu đêm 24/11, đại diện châu Phi thi đấu đầy quyết tâm và làm khó thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của bộ tứ Ronaldo, Fernandes, Rafael Leao và Joao Felix giúp Bồ Đào Nha có thắng lợi trong ngày ra quân.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Man United cũng đã giành được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận" do Ban Tổ chức bình chọn.

Nhờ bàn thắng vào lưới Ghana, Ronaldo đi vào lịch sử World Cup với thành tích cầu thủ đầu tiên lập công ở 5 vòng chung kết liên tiếp từ 2006 đến nay. Ngoài ra, Bleacher Report thống kê không cầu thủ nào nhận giải "Cầu thủ hay nhất trận" nhiều như Ronaldo ở các kỳ World Cup (8 lần).

Phát biểu khi nhận giải hay nhất trận gặp Ghana, Ronaldo nói: “Tôi có thể trao nó cho Felix, cũng có thể cho Bruno Fernandes hay Danilo, bất kỳ ai cũng xứng đáng với giải thưởng này vì cả đội đã làm rất tốt".

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Bồ Đào Nha, tiền vệ Bruno Fernandes đã lên tiếng bênh vực Cristiano Ronaldo trước những chỉ trích thời gian gần đây: "Tôi nghĩ Ronaldo thích thi đấu trước sự chỉ trích của mọi người. Tôi cầu nguyện cho những người thích đả kích Ronaldo vì như thế chỉ càng giúp anh thấy thi đấu tốt hơn thôi".

Với chiến thắng trước Ghana ở lượt trận mở màn, đoàn quân của huấn luyện viên Santos dẫn đầu bảng H sau lượt trận đầu với 3 điểm. Bồ Đào Nha lần lượt chạm trán Uruguay (29/11) và Hàn Quốc (2/12) ở 2 lượt trận còn lại.

Nam Anh