Đội tuyển nào đắt giá nhất Vòng chung kết World Cup 2022?

Với giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ lên tới 1,54 tỉ USD, đội tuyển Anh được nhận định là sở hữu đội hình đắt giá nhất tại Vòng chung kết World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar.

dt-anh-1669104962.jpg"Tam sư'' được đánh giá là đội bóng đắt giá nhất

Theo một nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Thụy Sỹ, CIES Football Observatory, đội hình 26 người của đội tuyển Anh có giá trị chuyển nhượng lên tới 1,54 tỷ USD, với cầu thủ 19 tuổi Jude Bellingham đứng đầu - 207,4 triệu USD. Cầu thủ của Borussia Dortmund là một trong những cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới với một bàn thắng tuyệt vời trong chiến thắng 6-2 của đội tuyển Anh trước Iran trong trận ra quân tại vòng chung kết World Cup năm nay.

Brazil đứng thứ hai trong danh sách với tổng giá trị chuyển nhượng là 1,49 tỷ USD. Tiền đạo Vinicius Junior của Real Madrid là cầu thủ giá trị nhất của họ -205 triệu USD.

Pháp đứng thứ ba với giá trị chuyển nhượng ước tính là 1,38 tỷ USD, trong đó, tiền đạo Kylian Mbappe của Paris St Germain (PSG) là cầu thủ hàng đầu với giá trị là 190 triệu USD.

Ba vị trí tiếp theo trong danh sách lần lượt thuộc về Tây Ban Nha - 1,23 tỷ USD, Bồ Đào Nha - 1,18 tỷ USD và Đức với 11,05 tỷ USD.

CIES Football Observatory ước tinh, tổng giá trị của tất cả các đội tại World Cup 2022 là 15 tỷ euro (15,4 tỷ USD) dựa trên một kỹ thuật thống kê liên quan đến hơn 2.000 giao dịch của các cầu thủ được chuyển đến từ các câu lạc bộ ở 5 giải đấu lớn của châu Âu trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 11/2021.

Xét về giá trị bảo hiểm, đội tuyển Anh cũng một lần nữa đứng đầu danh sách các đội dự World Cup với giá trị bảo hiểm ước tính là 3,76 tỷ USD, theo phân tích của Lloyd's of London và được hỗ trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh. Đứng thứ hai danh sách là đội tuyển Pháp với 3,15 tỷ USD và thứ ba là Brazil - 3,04 tỷ USD. Lloyd's cho biết, việc đánh giá giá trị bảo hiểm bao gồm nhiều số liệu khác nhau như tiền lương, tài trợ, tuổi tác và các vị trí trên sân.

Bellingham được đánh giá là cầu thủ có nhiều bảo hiểm nhất, tiếp theo là Mbappe và Vinicius Jr. Mô hình của Lloyd dựa trên niềm tin rằng chất lượng của một đội có thể được đánh giá bằng cách đo lường các yếu tố như lương của cầu thủ, thu nhập từ chuyển nhượng và tuổi tác, vì giá trị của một đội là chỉ số tốt về tài năng của đội đó trên sân cỏ.

Minh Tuấn