Batshuayi lập công giúp Bỉ hạ gục Canada trận mở màn World Cup 2022

Bàn thắng duy nhất của Batshuayi ở những phút cuối hiệp 1 giúp Bỉ giành trọn 3 điểm trước Canada ở trận mở màn bảng F tại World Cup 2022.

Rạng sáng 24/11, Bỉ có cuộc đối đầu với Canada trận mở màn bảng F tại Vòng chung kết World Cup 2022. Dù được đánh giá cao hơn nhưng “quỷ đỏ” suýt thủng lưới ở ngay phút thứ 9 khi Yannick Carrasco để bóng chạm tay trong vùng cấm trong một tình huống lùi sâu phòng ngự, buộc trọng tài chính phải chỉ tay vào chấm phạt đền cho Canada.

Cơ hội ghi bàn đầu tiên trong lịch sử dự World Cup của đại diện CONCACAF được đặt lên vai Alphonso Davies. Tuy nhiên, "ngôi sao" thuộc biên chế Bayern Munich lại không thể thắng thủ môn Thibaut Courtois. Cú đá của ngôi sao đang thi đấu tại Bundesliga của Canada vào góc xa bên trái bị bắt bài.

batshuayi-1669247016.jpg
Batshuayi ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội tuyển Bỉ

Sau pha hỏng ăn, Canada vẫn chơi đầy quyết tâm. Davies cùng đồng đội có thêm 13 lần dứt điểm, nhưng chất lượng lại quá thấp. Chỉ mình Alistair Johnston có thể đưa bóng đi trúng đích ở phút 30 nhưng người chiến thắng lại là thủ môn Courtois.

Ở bên kia chiến tuyến, những đợt tấn công của Bỉ cũng không quá sắc bén khi thiếu vắng tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku. Mặc dù vậy, ứng viên vô địch Bỉ vẫn có được bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu ở những phút cuối hiệp 1.

Theo đó, ở phút 44, "Quỷ đỏ" tạo đột biến bằng một đường chuyền dài của Toby Alderweireld. Michy Batshuayi thoát xuống, dứt điểm quyết đoán mở tỷ số, bất chấp việc bị 2 hậu vệ Canada theo sát. Thống kê cho thấy, trong cả hiệp 1, Bỉ chỉ có vỏn vẹn 4 lần dứt điểm, nhưng đại diện châu Âu mới là đội nắm lợi thế về tỷ số.

Bàn mở tỷ số tưởng chừng sẽ giúp Bỉ chơi bùng nổ trong hiệp 2 nhưng không, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez tiếp tục để đối thủ kiểm soát khu vực giữa sân. Và đoàn quân do huấn luyện viên John Herdman dẫn dắt tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương.

Canada tấn công dồn dập, nhưng phải chờ đến phút 80 mới có thêm một lần đưa bóng đi trúng đích. Pha đánh đầu của Cyle Larin đưa bóng đi theo quỹ đạo khá khó chịu. Tuy nhiên, Courtois vẫn dễ dàng bay người bắt gọn.

Theo thống kê, họ tung ra tới 22 cú dứt điểm xuyên suốt trận đấu (Bỉ chỉ có 9 cú dứt điểm). Dù vậy sự tập trung của hàng thủ cùng Courtois đã hóa giải mọi mối nguy hiểm cho Bỉ.

Ở bên kia chiến tuyến, Bỉ không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong hiệp hai, nhưng đã hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới. Trận đấu trên sân Ahmad bin Ali khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho De Bruyne cùng đồng đội. Đội tuyển Bỉ vươn lên dẫn đầu bảng F World Cup 2022 với 3 điểm. Bởi ở trận đấu trước đó, Ma Rốc và đương kim Á quân Croatia đã cầm hòa nhau với tỷ số 0-0.

Đội hình xuất phát

Bỉ: Thibaut Courtois; Leander Dendoncker, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen; Timothy Castagne, Youri Tielemans, Axel Witsel, Yannick Carrasco; Kevin de Bruyne, Eden Hazard; Michy Batshuayi

Canada: Milan Borjan; Alistair Johnston, Steven Vitoria, Kamal Miller; Junior Hoilett, Atiba Hutchinson, Stephen Eustaquio, Richie Laryea; Tajon Buchanan, Alphonso Davies; Jonathan David

Kim Anh