Tiền đạo Son Heung-min trấn an người hâm mộ sau trận thắng của Hàn Quốc

Sau chiến thắng của Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2026, tiền đạo Son Heung-min đã lên tiếng trấn an người hâm mộ và cho rằng, mình không dính chấn thương.

Ở tiếp đón Singapore ở bảng C Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Hàn Quốc đại thắng với tỉ số 5-0. Năm cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ Kim chi là: Cho Gue-Sung, Hwang Hee-Chan, Son Heung-Min, Hwang Ui-Jo và Lee Kang-In. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Hàn Quốc, sau 3 trận giao hữu thắng Saudi Arabia 1-0, Tunisia 4-0 và Việt Nam 6-0.

Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann có 3 điểm và dẫn đầu bảng C. Đội bóng xứ Kim chi bằng điểm Trung Quốc nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở trận còn lại, Trung Quốc đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Thái Lan.

son-heung-min1-1700190911.jpg
Son Heung-min ăn mừng bàn thắng trong chiến thắng của Hàn Quốc

Đáng chú ý, trong số 5 bàn thắng Hàn Quốc ghi được trước Singapore có siêu phẩm của Son Heung-min. Phút 65, nhận đường chuyền của đồng đội, từ ngoài vòng cấm, chân sút của Tottenham đi bóng vượt qua 1 cầu thủ Singapore rồi dứt điểm cực khó tung lưới đối phương, nâng tỉ số lên 3-0.

Với pha dứt điểm đẹp mắt này, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham nâng số bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia lên thành 39. Anh hiện xếp thứ ba trong Danh sách cầu thủ lập công nhiều nhất cho Hàn Quốc. Huyền thoại Cha Bum-kun vẫn dẫn đầu với 58 bàn, còn Hwang Sun-hong xếp thứ hai với 50 bàn.

Lập siêu phẩm bàn thắng vào lưới của Singapore nhưng Son Heung-min cũng khiến người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc cũng như Tottenham lo sốt vó vì nằm sân do bị đau ở những phút cuối.

Máy quay truyền hình cho thấy thủ quân của Spurs tập tễnh rời sân để được các bác sĩ của đội nhà chăm sóc. Sau khi trao đổi với huấn luyện viên Jurgen Klinsmann, Son Heung-min trở lại sân đá những phút còn lại.

Trước những lo lắng của người hâm mộ, phát biểu với báo giới sau chiến thắng đậm của đội tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min đã lên tiếng trấn an người hâm mộ và khẳng định bản thân không gặp vấn đề với chấn thương: “Bây giờ tôi ổn. Vào thời điểm đó tôi nằm sân vì cảm thấy có gì không ổn ở chân của mình. Tuy nhiên, bây giờ tôi ổn, đó không phải chấn thương”.

Căn cứ theo tuyên bố của Son Heung-min, chân sút của Tottenham sẽ sẵn sàng cho trận tiếp theo của đội tuyển Hàn Quốc. Theo lịch, 5 ngày sau trận thắng Singapore, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klinsmann sẽ "chạm trán" Trung Quốc ở lượt trận thứ hai bảng C (21/11). Đây là trận cuối cùng của Hàn Quốc trong năm 2023.

Kim Ngân (tổng hợp)