Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á: Văn Toàn giải tỏa "cơn khát" bàn thắng ở đội tuyển

Trong chiến thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Philippines, Văn Toàn và Đình Bắc là 2 cầu thủ ghi bàn. Chiến thắng ngay trên sân khách giúp thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier có màn khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại World Cup 2026.

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Philippines thực hiện những pha uy hiếp khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. 10 phút đầu tiên của trận đấu thật sự rất khó khăn với đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier. Khi các cầu thủ của chúng ta tổ chức lối chơi tốt hơn, ngay lập tức có bàn thắng mở tỷ số khi Văn Toàn là người lập công ở phút thứ 16.

Xuất phát từ một tình huống phất bóng dài lên của đội tuyển Việt Nam, hàng thủ Philippines phá bóng và để Văn Toàn đoạt bóng. Tiền đạo thuộc biên chế của câu lạc bộ Nam Định thực hiện cú sút tung lưới của thủ môn Neil Etheridge từ cú đá hụt của Tiến Linh. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Văn Toàn cho đội tuyển Việt Nam kể từ sau khi anh ghi bàn trong chiến thắng đậm 6-0 trước Lào tại AFF Cup 2022 vào tháng 12 năm ngoái.

philippines-v-vietnam-2-1700163433.jpg
Văn Toàn giải "cơn khát" bàn thắng kể từ sau trận thắng Lào 6-0 tại AFF Cup 2022

Bàn thắng vượt lên dẫn trước giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tự tin. Bộ ba hậu vệ Thanh Bình, Tuấn Tài, Việt Anh đã chơi tốt trước cầu môn của Văn Lâm. Cầu thủ khác cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng thi đấu vô cùng hiệu quả là Minh Trọng - hậu vệ đang chơi cho Becamex Bình Dương - thực hiện những pha lên bóng giúp đồng đội có những tình huống nguy hiểm trước cầu môn của Etheridge.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tạo ra thêm những cơ hội ăn bàn trông thấy. Điển hình là Tuấn Hải khi tiền đạo chơi cho câu lạc bộ Hà Nội có ít nhất 3 tình huống bị bỏ lỡ và Văn Toàn không thể hoàn tất một cú đúp. Trong quãng thời gian nửa cuối hiệp 2, đội tuyển Philippines có những sự điều chỉnh khi tung các cầu thủ giàu kinh nghiệm vào sân.

Khi những cầu thủ kỳ cựu vào sân, đội chủ nhà tạo sức ép lớn trước khung thành của Đặng Văn Lâm nhưng may mắn với đội tuyển Việt Nam khi không một lần nào Philippines tận dụng thành công các cơ hội. Điều này giúp thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier có thể vượt qua được sức ép từ đối thủ.

philippines-v-vietnam-4-1700163433.jpg
Bàn mở tỷ số của Văn Toàn giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu dễ dàng hơn

Đến phút bù giờ cuối trận đấu, Nguyễn Đình Bắc là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Thắng trận với tỷ số 2-0, đội tuyển Việt Nam tạm lên ngôi nhì bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 với 3 điểm đầu tiên giành được, đoàn quân của huấn luyện viên Troussier cùng điểm với đội đầu bảng Iraq - cũng chính là đối thủ mà chúng ta sẽ gặp vào ngày 21/11 tới đây tại sân Mỹ Đình lúc 19 giờ.

Đội hình ra sân

Philippines: Etheridge, Jesse Curran, Tabinas, Mike Ott (Bugas, 75’), Manuel Ott, Jose Porteira (Schrock, 69’), Daisuke Sato, Reicheit, Rublico, Justin Baas (Maronon, 69’), Rontini.

Việt Nam: Văn Lâm, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Minh Trọng, Tuấn Anh, Thái Sơn, Văn Thanh (Văn Cường, 46’), Văn Toàn (Văn Tùng, 86'), Tiến Linh (Văn Quyết, 46’), Tuấn Hải (Đình Bắc, 76’).

Vĩnh Toàn