Tiền đạo Sadio Mane trở thành ông chủ một câu lạc bộ bóng đá ở Pháp

Sau khi chuyển đến thi đấu trong màu áo Al-Nassr, tiền đạo Sadio Mane tiếp tục gây chú ý trong vai trò mới khi trở thành chủ một câu lạc bộ bóng đá ở Pháp.

Sau 1 mùa giải gây thất vọng ở Bayern Munich, tiền đạo Sadio Mane đã quyết định tới Saudi Arabia khoác áo Al-Nassr với mức phí 24 triệu bảng. Giá chuyển nhượng có thể sẽ tăng lên đến 35 triệu bảng tùy thuộc vào phong độ thi đấu của "ngôi sao" người Senegal, tức tương đương khoản tiền mà Bayern Munich bỏ ra để chiêu mộ Sadio Mane từ Liverpool mùa hè 2022.

Tại đây, anh đã được sát cánh bên nhiều "ngôi sao" khác như Cristiano Ronaldo, Alex Telles, Aymeric Laporte, Otavio hay Marcelo Brozovic. Cùng với đó, Sadio Mane cũng nhận được mức lương lên tới hơn 650.000 bảng/tuần sau thuế. Với chế độ đãi ngộ này, Mane chính là cầu thủ bóng đá châu Phi được trả lương cao nhất trong lịch sử.

sadio-mane-1698278677.jpg
Vừa là cầu thủ, Sadio Mane cũng trở thành ông chủ của một câu lạc bộ bóng đá tại giải hạng 4 nước Pháp

Không chỉ bất ngờ chia tay với sân cỏ châu Âu để chuyển đến khoác áo Al-Nassr trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, tiền đạo Sadio Mane mới đây tiếp tục gây bất ngờ khi trở thành ông chủ một câu lạc bộ bóng đá tại giải hạng 4 nước Pháp (Championnat National 2).

Cụ thể, theo Berry Républicain, vào sáng hôm qua (25/10), Bourges Foot 18 đã tổ chức buổi họp báo để công bố thông tin chính thức. Sadio Mane tỏ ra rất thích thú với vai trò hoàn toàn mới trong bóng đá.

“Sadio Mane cam kết với Bourges thông qua Bourges Foot 18 để thực hiện dự án chuyên nghiệp hóa bóng đá địa phương”, thông báo từ câu lạc bộ Bourges Foot 18 cho biết. Về phần mình, Sadio Mane cũng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để phát triển và từng bước chuyên nghiệp hóa câu lạc bộ. Đây là thách thức rất lớn. Tôi đã bị thuyết phục bởi thị trưởng về lí lẽ và sự đảm bảo vệ mặt thể thao”.

Theo truyền thông Pháp, tiền đạo Sadio Mane đầu tư vào Bourges Foot 18 vì mối quan hệ thân thiết với Cheikh Sylla, người hiện đang giữ ghế Chủ tịch ở câu lạc bộ này. Thậm chí, theo ESPN, ở phiên chợ hè vừa qua, Mane đã đầu tư một khoản tiền nhất định để Bourges Foot 18 tăng cường lực lượng.

Sau khi nhận được sự đồng ý của thị trưởng thành phố Yann Galut, Sadio Mane đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để mua lại phần lớn cổ phần của Bourges Foot 18. Kế hoạch này đã được "ngôi sao" người Senegal ấp ủ cách đây 3 năm, thời điểm anh vẫn còn khoác áo Liverpool.

Câu lạc bộ Bourges Foot 18 nằm ở Bourges, cách thủ đô Paris 250km. Trong quá khứ, câu lạc bộ này chưa từng thi đấu cao hơn giải hạng 2 nước Pháp. Hiện tại, họ đang đứng áp chót bảng B giải hạng 4 Pháp sau 7 vòng đấu. Chủ tịch câu lạc bộ Cheikh Sylla tuyên bố rằng câu lạc bộ Bourges Foot 18 đang nhắm đến Ligue 2 trong vòng vài năm tới và sẽ sớm được củng cố bởi sự xuất hiện của tuyển thủ người Senegal - Moussa Konaté.

Phương Anh (tổng hợp)